xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngày hội của bóng đá tấn công

Nguyễn Văn Vinh (Giám đốc Điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai)

20 năm qua, bóng đá châu Âu vốn rất quen với sự góp mặt của tuyển Anh, đội bóng luôn tạo được sự chú ý nhiều nhất thế giới nhờ các phương tiện truyền thông, quảng bá hình ảnh và những xì–căng–đan hàng đầu của họ. Vì thế, sự vắng mặt của “ba chú sư tử” quả thực là một thất bại lớn cho Euro 2008 về mặt tuyên truyền, quảng bá

Thế nhưng, với 16 cái tên góp mặt tại Áo và Thụy Sĩ mùa hè này, tôi tin rằng Euro 2008 thực sự là ngày hội của bóng đá thế giới, nơi mà thứ bóng đá tấn công cuồn cuộn sức mạnh sẽ luôn song hành cùng những chiêu thức phòng thủ bậc thầy thế giới để tạo nên một giải đấu có uy tín chất lượng tuyệt vời nhất.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta xem châu Âu là cái nôi của bóng đá thế giới dù rằng xét về mặt phô diễn kỹ thuật cá nhân, không đâu điêu luyện bằng Copa America của Nam Mỹ. Ở châu Âu, các đội tuyển Ý, Đức, Hà Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... chơi bóng bằng cái đầu, không phô trương, ào ạt kiểu châu Phi, không cá nhân, tự kỷ kiểu Nam Mỹ, cũng chẳng nhỏ lẻ, rình rập cơ hội như cầu thủ châu Á. Đó là lý do mà bản thân tôi cũng như chắc chắn nhiều người nữa thích Euro hơn là World Cup hay Copa America.

Thiếu người Anh thì cả thế giới đều buồn, nhưng biết đâu, nhờ sự vắng mặt của họ mà một đội bóng khác được dịp tự đánh bóng tên tuổi của mình. Đó là quy luật muôn thuở của môn thể thao vua, vốn đã quen chuyện “mạnh được, yếu thua”. Không có Wayne Rooney, Michael Owen, Frank Lampard, John Terry..., Euro 2008 cũng vẫn tràn ngập những siêu sao khác như Cristiano Ronaldo, Michael Ballack, Arjen Robben, Van Der Sar, Thiery Henry, vậy tại sao lại nghi ngờ chất lượng của giải? Tôi tin rằng Euro 2008 sẽ là một lễ hội hoành tráng, hứa hẹn nhiều điều lý thú.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo