Dù cộng đồng ở đây được chính quyền sở tại khuyên răn hãy mở lòng đối xử với bè bạn, song những người lớn tuổi dường như khó chấp nhận. Trên góc phố nhỏ ở Vevey, có một màn hình lớn được dựng lên để truyền hình trực tiếp cho những người hâm mộ thiếu may mắn không có vé vào sân xem trực tiếp các trận đấu.
Dù hãng bia Carlsberg, một trong những nhà tài trợ chính của Euro, được phép dàn dựng màn hình TV tại khu vực trên, nhưng điều này bắt đầu gặp phản ứng của những người không thích ồn. Một người bạn thân ở Neuchatel vừa báo cho tôi biết, anh sẽ cùng gia đình sang Paris trong kỳ Euro này để thăm người thân. Đây có thể là sự né tránh ồn ào khá tế nhị...
Quốc kỳ các đội tuyển có mặt ở Euro đã được người dân Thụy Sĩ treo trên nhiều ngõ phố như biểu thị lòng mến khách. Còn riêng với sự ủng hộ dành cho đội chủ nhà thì sao? Tôi mạo muội thử làm một cuộc thăm dò bỏ túi về khả năng của đoàn quân HLV Jakob Kuhn và nhiều người tỏ ra không lạc quan chút nào. Theo họ, trong gần 2 năm qua, thật khó lòng thấy được một trận đấu ra hồn nào của tuyển Thụy Sĩ. Còn nếu lấy hai trận thắng gần đây trước Slovakia và Liechtenstein làm thước đo chuyên môn thì lại chưa đủ thuyết phục. Trong khi đó, cất công đếm vài chục lá cờ treo trên một dãy phố, cờ của Ý và Pháp chiếm khá nhiều, như đồng nghĩa cho một dự báo về hai ứng viên vô địch!
Bình luận (0)