Bộ chấm điểm các Sở GD-ĐT

Tin mới

09/11/2008 16:36

- Bộ sẽ chấm điểm các sở GD-ĐT thực hiện nhiệm vụ năm học theo các tiêu chuẩn của 15 lĩnh vực công tác. Tổng điểm thi đua tối đa đạt 170 điểm. Các địa phương không đánh giá lĩnh vực Giáo dục dân tộc tổng điểm tối là 160 điểm.

Quy định tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm về các lĩnh vực công tác đối với các Sở năm học 2008-2009 vừa được ban hành chi tiết đối với các lĩnh vực. Các địa phương sẽ tập trung chấm điểm thi đua thông qua các lĩnh vực như: triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực; giáo dục từ mầm non đến chuyên nghiệp; giáo dục dân tộc và một số mặt trong các lĩnh vực công tác ngoại khoá và y tế trường học; tổ chức cán bộ; XHHGD; thanh tra; ứng dụng CNTT…

Mỗi lĩnh vực công tác được cho điểm tối đa là 10, trong đó thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục có hệ số 2. Đồng thời, một lĩnh vực công tác khác được Sở GD-ĐT tỉnh, thành phố chọn là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên đối với địa phương mình cũng có hệ số 2.

Việc đánh giá cho điểm mỗi lĩnh vực công tác dựa trên các biện pháp đã được các sở và các trường triển khai trong năm học (chiếm 60% số điểm) và dựa trên kết quả định lượng đã đạt được của mỗi lĩnh vực (chiếm 40% số điểm).

Đặc biệt, năm học đầu tiên triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực nên lĩnh vực cũng được tính 10 điểm. Trong đó, các địa phương phải cam kết đến hết năm 2009, 100% số trường có đủ nhà vệ sinh, riêng năm học 2008-2009 có ít nhất 50% số trường chưa có nhà vệ sinh sẽ xây nhà vệ sinh, 100% nhà vệ sinh được giữ gìn sạch sẽ.

Ngoài ra, tại mỗi trường đều có gương thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp dạy học; HS tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập hơn trước; nhiều HS đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả học tập với thầy, cô giáo và nhà trường.

Quy định cũng đưa ra nhiều tiêu chí về ứng dụng CNTT để xét thi đua theo chủ đề của năm học. Theo đó, mỗi giáo viên ít nhất soạn một bài giảng điện tử trong một năm; mỗi trường THPT, THCS cần tạo mới mỗi năm ít nhất 5 bài giảng điện tử áp dụng cho từng môn học (Toán, Lý, Hoá, Tin học, Sinh, Ngoại ngữ, Văn, Sử, Địa, Nhạc, Họa…); đưa bài giảng điện tử, bài trình chiếu lên website Sở và mạng giáo dục.Tổ chức cuộc thi bài giảng điện tử cấp Sở và tham gia cấp Bộ.

Ngoài ra, mỗi Sở GD-ĐT phải có website cập nhật thông tin miễn phí. Mỗi cán bộ của Sở, mỗi học sinh THCS và THPT, mỗi giáo viên có một thư điện tử theo tên miền của Sở, hoặc tên miền của trường. Khuyến khích các trường THPT có tên miền riêng. Qua đó, tăng cường số buổi họp giao ban giữa Sở với Bộ, giữa Sở với các Phòng GD-ĐT và các trường qua mạng;

Để đánh giá và bình xét thi đua, khen thưởng phù hợp với sự phát triển và điều kiện địa lý của địa phương, Bộ GD-ĐT chia các tỉnh, thành vào 7 vùng do Bộ trưởng và các Thứ trưởng phụ trách. Cụ thể, các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và Trung du Bắc bộ (15); Đồng bằng Bắc bộ (08); Bắc Trung bộ (6); Nam Trung bộ và Tây nguyên (10); miền Đông Nam Bộ (07); Đồng bằng sông Cửu Long (12) và vùng năm thành phố. Thời gian khen thưởng của ngành trước ngày 30/6/2009.

Theo VNN
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI