xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hiệu trưởng 'hỏi cung' HS từ chức

Theo Tiền Phong

Theo ông Huỳnh Hoàng Chung, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Thành (Đồng Tháp), hiệu trưởng trường Tiểu học An Hiệp 2, người chỉ đạo đưa cháu Trâm lên Công an xã “hỏi cung”, đã làm đơn xin từ chức với lý do “năng lực lãnh đạo yếu kém”... Hôm qua, mẹ của cháu Trâm, chị Nguyễn Thị Nga, thông báo rằng sau khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và Bệnh viện tỉnh Đồng Tháp mấy ngày qua, gia đình đã đưa Trâm đi tái khám tại Bệnh viện tâm thần TPHCM. Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc không cho chuyển thẳng lên TPHCM mà yêu cầu phải về Bệnh viện tỉnh Đồng Tháp.

Tại bệnh viện tỉnh ngày 9-4, Trâm phải chờ từ 11 giờ 10 phút đến 12 giờ 45 phút mới được nhập viện. Đến 15 giờ vẫn không có bác sĩ nào tới khám. Sau đó bác sĩ tới khám nói nếu chuyển thì chuyển về Biên Hòa.

Sau khi được sự can thiệp của lãnh đạo Sở GD-ĐT cháu Trâm mới được “chuyển theo yêu cầu của người nhà”. Đây là một việc làm rất khó hiểu bởi Trâm đã có giấy hẹn tái khám của Bệnh viện Tâm thần TPHCM, và mấy ngày điều trị tại Đồng Tháp, Trâm vẫn dùng theo toa của bệnh viện này.

Ông Trần Thanh Nghiêm, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, cho biết: “Khi hay tin Trâm chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc về Bệnh viện tỉnh Đồng Tháp chúng tôi đã đến thăm hỏi động viên cháu và gia đình. Phòng Giáo dục huyện đã cho xe chở cháu từ Cao Lãnh về Bệnh viện Tâm thần TPHCM để tái khám. UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo xử lý kỷ luật những người liên quan đến vụ “hỏi cung” cháu Trâm. Sự việc bây giờ đã trở nên nghiêm trọng, chúng tôi lo cho cháu Trâm quá”.

Ông Huỳnh Hoàng Chung, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Châu Thành, cho biết: Hiệu trưởng trường Tiểu học An Hiệp 2, người chỉ đạo đưa cháu Trâm lên Công an xã “hỏi cung” đã làm đơn xin từ chức. Lý do xin từ chức là “năng lực lãnh đạo yếu kém”. Vài ngày tới chúng tôi sẽ ra quyết định xử lý kỷ luật đối với Tổng phụ trách Đội Lê Văn Xem. Đối với ông hiệu trưởng Ca, chúng tôi đã đề xuất lên lãnh đạo huyện Châu Thành yêu cầu kỷ luật hình thức thôi chức hiệu trưởng, chuyển đi trường khác.

Đại tá Nguyễn Minh Thuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết: "Sai phạm của ông Hiệu trưởng và Công an xã là quá rõ. Do tính chất vụ việc nghiêm trọng nên chúng tôi đã yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành và Công an huyện này phải có hình thức kỷ luật thích đáng đối với những người liên quan".

Còn theo ông Đặng Định Quốc, Trưởng Công an huyện Châu Thành, Đồng Tháp, huyện đã có công văn đề nghị kỷ luật hành chính hoặc cách chức trưởng, phó công an xã - những người đã hỏi cung em học sinh lớp phó, 10 tuổi, khiến em bị tâm thần.

Các cán bộ này chỉ làm sai quy trình và "không gây hậu quả nghiêm trọng, không cần thiết phải xử lý hình sự". Tuy nhiên, phía chính quyền xã cho biết là cần phải họp hội đồng kỷ luật mới có quyết định chính thức nên hiện tại vẫn chưa có kết luận cuối cùng. "Đáng lẽ với sự việc nhỏ như thế này, phía nhà trường nên mời gia đình học sinh lên giải quyết. Còn nếu phía công an đã tiếp nhận thì khi làm việc phải có người giám hộ cho cháu bé", ông Quốc nêu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo