xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quảng Bình: Kỷ luật 3 giáo viên đánh học sinh

Theo Thanh Niên

Hôm 1-8, Hội đồng thi đua khen thưởng Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã thống nhất mức kỷ luật 3 giáo viên (GV) ở huyện Quảng Trạch đánh học sinh vì nghi ngờ em này lấy trộm điện thoại di động.

Phó phòng Tổ chức cán bộ của Sở, ông Trương Tấn Bốn cho biết: Sa thải Nguyễn Thái Sơn (GV thỉnh giảng của trường THPT bán công Nam Quảng Trạch); chuyển công tác có mức lương thấp hơn trong thời hạn 6 tháng đối với GV Trần Giang Nam của trường THPT bán công Nam Quảng Trạch; cảnh cáo GV Nguyễn Thanh Trung (GV biên chế trường THPT số 2 Quảng Trạch đang hợp đồng dạy thỉnh giảng môn tiếng Anh tại trường bán công).

Cuối năm học 2006-2007, khi đang đến trường thì xe của em Trần Ngọc Tuấn (ở xã Quảng Sơn, Quảng Trạch) học lớp 11A9, trường THPT bán công Nam Quảng Trạch bị hỏng. Tuấn xin đi nhờ xe GV Nguyễn Thanh Trung, nhiều đoạn đường quá xóc nên Tuấn có ôm vào người thầy. Vì thế thầy Trung nghi ngờ Tuấn định móc điện thoại trong túi quần của mình. Đến cổng trường, Tuấn vừa xuống xe thì bất ngờ bị GV Trung tát mạnh vào mặt rồi bảo: "Đồ ăn trộm".

Sau đó, trong giờ học môn Vật lý, GV Trung vào lớp kéo Tuấn ra và dẫn lên phòng giám thị giao cho GV Nguyễn Thái Sơn. Thầy Sơn yêu cầu Tuấn khai nhưng Tuấn nói: "Em không lấy nên không biết gì để khai hết". Thầy Sơn quát nạt rồi ép Tuấn để hai bàn tay lên bàn và dùng thước nhôm đập mạnh vào tay. Tuấn sợ quá nên viết bản tường trình nhưng vẫn không thừa nhận việc mình lấy trộm. Thầy Trung xem xong liền xé đi bảo Tuấn viết lại, nhưng lần này em nhất quyết không viết. Lúc đó, GV Trần Giang Nam đi vào phòng tát mạnh vào mặt Tuấn, bắt em phải viết lại bản tường trình. Sự việc kéo dài gần suốt buổi học nhưng cả 3 GV trên không hề báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường. Mãi đến khi lãnh đạo nhà trường phát hiện ra thì Tuấn mới được tha trở về lớp.

Theo Hội đồng kỷ luật, chưa có cơ sở để kết luận Tuấn có hành vi lấy điện thoại của thầy Trung. Chỉ vì nghi ngờ học sinh mà các GV hành động như thế là vi phạm nặng đạo đức nghề nghiệp và vi phạm pháp luật.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo