xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Rầm rộ các cuộc thi online chào hè

Theo VTC

Hè, đến hẹn lại lên, thế giới mạng chào đón giới trẻ bằng các cuộc thi online và so với những năm trước thì năm nay đã có sự biến chuyển rất lớn từ hình thức đến quy mô tổ chức.

Từ các cuộc thi nhan sắc

Trước đây, các "đấu trường" sắc đẹp thường được biết là thi hoa hậu (trên sân khấu), nhưng thời gian gần đây, cư dân mạng còn được làm quen với các cuộc thi nhan sắc online do các website, forum và thậm chí là blog - nơi được xem là công cụ giao tiếp của một cá nhân - đứng ra tổ chức rầm rộ.

Mở đầu cho các cuộc thi Miss Online năm nay là cuộc Miss 2kul của website Yeuamnhac với quy mô khá rầm rộ và được offline ở cả 2 miền Nam, Bắc. Thu hút rất nhiều "teen" tham gia, để tìm ra chủ nhân cho giải thưởng Miss YAN 2008 chắc chắn là không hề đơn giản chút nào.

Các nữ sinh viên của trường Đại học Đà Nẵng đang khấp khởi mừng rỡ với cơ hội trở thành Miss sinh viên Online.

Ở một vài blog, để thu hút nhiều lượt người truy cập đã tổ chức các cuộc thi Mr, Mrs. Các cuộc thi này thường có quy mô nhỏ, chủ yếu kêu gọi bạn bè tham gia, nhưng khi phát động thường được các teen vào cuộc rất nhiệt tình và còn có vẻ "máu me" ăn thua nữa. Khi thi đơn trở nên nhàm chán thì phát sinh ra thi cặp, thi nhóm. Một blog có tên là Kenht8m trở thành blog mở màn khi tổ chức cuộc bình chọn “cặp đôi dễ thương”, điều đặc biệt là dù gọi là cặp nhưng không quy định bắt buộc phải là cặp nam - nữ.

Đến các cuộc thi khoe giọng

Chạm đến ca hát có thể nói là chạm đến sở thích cũng như khả năng của nhiều bạn trẻ. Và có vẻ như, việc tổ chức các cuộc thi hát online vẫn được xem là hoạt động dễ thực hiện nhất, lại luôn thu hút được đông đảo bạn trẻ tham gia. Chính vì thế mà Sannhac.com - website được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi tính năng ứng dụng karaoke trực tiếp trên web ngay từ khi phát động cuộc thi Giờ thứ 9 - hướng đến giới nhân viên văn phòng, đã thu hút được rất nhiều người vào cuộc. Với hình thức gửi các bản thu âm về và post trực tiếp trên sàn để từng nhóm thí sinh thi thố với nhau, đến thời điểm này Sannhac đã tổ chức cho hơn 10 lần lên sàn.

img

Nhạc Việt sau khi thay đổi giao diện đã ra mắt công chúng cùng một lúc 2 cuộc thi với nhiều hứa hẹn về các giải thưởng lớn và khả năng được lăng xê: Singer @ dành cho các thí sinh nghiệp dư và Nhạc Việt Pro dành cho giới ca sĩ chuyên nghiệp hiện vẫn đang chờ đón các thí sinh tranh tài.

Năm nay cũng là năm đầu tiên một cuộc thi hát của học sinh - sinh viên được tổ chức online. Với tên gọi Liên hoan âm nhạc, cuộc thi đã được ra mắt từ đầu tháng 6 và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của các bạn trẻ trong cả nước. Một tờ báo dành cho học trò tiếp tục tổ chức cuộc thi tuyển chọn ca sĩ qua hình thức online lần thứ hai. Được biết lần thứ nhất đã diễn ra rất thành công và đã tìm kiếm được nhiều gương mặt triển vọng.

Thi tài sáng tạo bằng clip

Tổ chức tranh tài bằng clip trở thành hình thức mới lạ cho giới trẻ trong mùa hè này. Clip@Skul: Quay clip lưu giữ thời áo trắng, cuộc thi do Clip.vn tổ chức. Với thể lệ quy định các clip tham gia phải có nội dung là các câu chuyện học đường và tiêu chí sáng tạo được đặt lên hàng đầu. cuộc thi đã trở nên sôi nổi và thu hút nhiều học sinh - sinh viên tham gia một cách bất ngờ. Chỉ mới diễn ra được hơn 2 tuần nhưng đã thu hút được gần 300 clip tham gia.

Nhiều câu chuyện được post lên khiến người xem không khỏi trầm trồ về thế hệ học trò 9X năng động và sáng tạo cũng như có nhiều clip khiến khán giả lặng đi vì nó gợi quá nhiều kỷ niệm về mái trường, thầy cô, bạn bè. Bên cạnh những clip đánh nhau, nhảy nhót đua đòi được tung tràn lan trên mạng khiến phụ huynh ngán ngẩm thì các câu chuyện học trò ở cuộc thi này giúp phụ huynh hiểu hơn được thế giới học đường sinh động và hồn nhiên của con em mình. Người xem có thể vào địa chỉ:http://clip.vn/skul để xem các clip này.

Tranh tài online dần dần trở nên quen thuộc trong thời đại công nghệ số hiện nay và với dân net, các cuộc thi này còn mang đến cho họ kha khá cơ hội giành được những giải thưởng có giá trị. Và mặc dù các cuộc thi online vẫn còn gây nhiều tranh cãi về cách thức bình chọn, spam điểm… nhưng nhìn chung vẫn được giới trẻ đánh giá cao và tham gia rất nhiệt tình. Một số đã trở thành sân chơi văn hóa cho giới trẻ khi hè về.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo