Xét tổng thể khảo sát, 10 trong 16 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương có sự cải thiện tích cực so với nửa cuối năm 2012, dẫn đầu là Myanmar (96.0 điểm), Ấn Độ (82 điểm), Indonesia (81 điểm) và Philippines (79.9 điểm). Niềm tin người tiêu dùng Nhật Bản cải thiện nhiều nhất (37 điểm) so với khảo sát trước, đạt 60.7 điểm, mức cao nhất kể từ nửa cuối năm 2005; Đài Loan và Hàn Quốc cũng tăng vọt (19.2 điểm và 14.8 điểm tương ứng) . Điểm số chung của Đài Loan đã tăng hơn gấp đôi so với trước đó (25.7 điểm).
Niềm tin người tiêu dùng tại Bangladesh giảm mạnh nhất, giảm 39.5 điểm xuống còn 22.2 điểm, do sự bất ổn về chính trị, một loạt những cuộc đình công và khủng hoảng trong ngành may mặc mũi nhọn. Niềm tin người tiêu dùng tại Việt Nam cũng giảm 16.1 điểm so với khảo sát trước, xuống còn 58.4 điểm, với các chỉ số phụ của tất cả các hạng mục chính đều chịu tác động.
Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng của MasterCard dựa vào một khảo sát được thực hiện từ tháng 4-2013 đến tháng 5-2013 trên 12.205 người trong độ tuổi từ 18 đến 64 tại 27 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Người tham gia khảo sát được hỏi 5 câu hỏi liên quan đến triển vọng của nền kinh tế, tình hình việc làm, thị trường chứng khoán, thu nhập thường xuyên và chất lượng cuộc sống trong vòng 6 tháng tới.
Bình luận (0)