Theo ông Bùi Duy Đức, Tổng Giám đốc Công ty Vissan: Cuộc vận động là một chủ trương lớn của Đảng, không mang tính giải pháp tình thế, mà có ý nghĩa cơ bản, lâu dài nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc; xây dựng văn hóa tiêu dùng của người VN và sản xuất ra nhiều hàng VN có chất lượng, sức cạnh tranh cao. Tham gia cuộc vận động này, các doanh nghiệp khẳng định tính tiên phong, luôn đi đầu; vượt qua khó khăn thách thức, chủ động giành thắng lợi trong cạnh tranh và hội nhập.
|
Ngay từ đầu năm, nhận định sớm được tình hình kinh doanh nên lãnh đạo Công ty Vissan đã chủ động đưa hàng Vissan về nông thôn. Vissan tham gia các chương trình “bán hàng nông thôn” không nhằm mục tiêu về doanh số mà chỉ phục vụ cho người tiêu dùng tại các vùng sâu, vùng xa nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm chất lượng cao, uy tín, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả phải chăng. Với hơn 70% dân số VN sống ở nông thôn, tiềm năng của thị trường này vô cùng to lớn. Thế nhưng từ trước đến nay các doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao hoàn toàn bỏ ngỏ thị trường này để những sản phẩm chất lượng thấp của công ty nước ngoài lấn sân.
Ngoài việc giảm giá 10% trên giá bán buôn, Vissan áp dụng chương trình “giờ vàng”: Giảm giá đến 30% từ 10 đến 11 giờ và từ 17 đến 18 giờ mỗi ngày. Điểm khác biệt của “giờ vàng” Vissan là trong khi các doanh nghiệp khác chọn thời điểm vắng khách để giảm giá thì Vissan lại chọn những lúc đông khách nhất để khuyến mãi không chỉ để thu hút khách hàng mà nhằm khuyến mãi nhiều nhất cho người tiêu dùng.
Trong tình hình kinh tế khó khăn, công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất đời sống khó khăn, ăn uống thiếu thốn. Để hỗ trợ công nhân, Vissan tiếp tục hạ giá sản phẩm để đưa hàng vào khu vực này.
Những năm trước, tháng khuyến mãi chỉ tập trung ở các quận trung tâm TP, các siêu thị hay trung tâm thương mại lớn. Năm nay không chỉ tham gia tại TPHCM mà Vissan có mặt trong cả nước nhằm quảng bá rộng rãi sản phẩm của thương hiệu Visan đến với cộng đồng. Đây là dịp để Vissan trao đổi, tư vấn trực tiếp đến người tiêu dùng về sản phẩm, mời người tiêu dùng thử sản phẩm mới, lắng nghe ý kiến người tiêu dùng để cho ra đời những sản phẩm phù hợp khẩu vị từng vùng miền.
Tuy nhiên, ông Đức cũng trăn trở: Sau những đợt bán hàng ở nông thôn, vùng sâu vùng xa, những thương hiệu VN bắt đầu khẳng định và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nông thôn. Vì thế các doanh nghiệp VN tùy theo ngành nghề nên gia nhập vào hiệp hội để liên kết cùng nhau giữ vững chất lượng; đừng để những “con sâu làm rầu nồi canh”.
- Tham gia chương trình khuyến mãi bán hàng lưu động tại nông thôn do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA).
|
Bình luận (0)