Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Thịt đỏ làm tăng nguy cơ tử vong

Trúc Lâm

Một nghiên cứu dài hạn của Viện Ung thư quốc gia Mỹ cho thấy rằng những người ăn nhiều thịt đỏ và thịt chế biến công nghiệp dễ có nguy cơ chết sớm hơn những người thường dùng thức ăn khác. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Tư liệu Nội khoa hôm 23-3

Nghiên cứu đã theo dõi nửa triệu người Mỹ trong độ tuổi từ 50 đến 71 vào năm 1995. Trong khoảng 10 năm sau đó, đã có  47.976 đàn ông và 23.279 phụ nữ thiệt mạng.

 

img

Những người dùng bình quân 160 g thịt đỏ và thịt chế biến công nghiệp mỗi ngày (chiếm 1/5 số người được khảo sát) có tỉ lệ tử vong cao nhất vì bệnh tim và nhiều loại ung thư trong khi nhóm người ít dùng các thức ăn này nhất có tỉ lệ tử vong thấp nhất.

 

Các nhà khoa học cũng tính toán rằng có 11% trường hợp tử vong ở nam giới và 21% ca tử vong ở nữ giới có thể tránh được nếu họ bớt dùng thịt đỏ và thịt chế biến sẵn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo