Canh nhà ngày tết: Mướn người khó, cầu viện máy

Tin mới

24/01/2011 14:36

Nhu cầu nghỉ tết đi chơi xa đang được nhiều gia đình chọn và họ thường sử dụng dịch vụ canh giữ nhà. Tuy nhiên, cận Tết dịch vụ này có hiện tượng quá tải; nhiều công ty không nhận thêm hợp đồng mới. Nhưng cũng có giải pháp mới trông giữ nhà qua camera quan sát từ xa.

Ông Minh Trung, phụ trách kinh doanh Công ty bảo vệ Đất Võ cho biết: “Cách đây hai tuần chúng tôi đã không thể nhận thêm hợp đồng mới. Hiện bảo vệ của công ty đã tập trung phục vụ cho những khách hàng cũ”.
 
Bà Bùi Minh Hoà, Giám đốc Kế hoạch Công ty bảo vệ Long Hải, cho hay hiện khách hàng gia đình của công ty đã có số lượng hơn vài trăm hộ “nên điều động nhân viên bảo vệ ngày tết gần như là kẹt cứng”.
 
Tuy nhiên, giải pháp mới để canh giữ nhà là gián tiếp qua camera quan sát từ xa. Cụ thể như Công ty bảo vệ Long Hải, ISP đã xây dựng hệ thống tổng đài giám sát từ xa qua mạng bằng camera. Trước đây, khi cần bảo vệ một biệt thự có khoảng từ hai đến ba nhân viên, nhưng dùng camera giám sát thì chỉ cần một bảo vệ. Khi có sự cố, trung tâm sẽ liên lạc với bảo vệ nhằm can thiệp những tình huống xấu xảy ra.
 
Ông Nam chia sẻ: “Chi phí dịch vụ theo dõi từ xa vẫn rẻ hơn so với hai, ba người canh trực cho một địa điểm”. Một hệ thống giám sát từ xa qua trung tâm với chi phí đầu tư khoảng 30 triệu đồng, phí dịch vụ duy trì hàng tháng khoảng 500.000 đồng/tháng .
 
Một lợi thế khác của hệ thống này là tuỳ theo nhu cầu của khách hàng có thể kiểm tra, thông tin trực tiếp với hệ thống và linh hoạt phục vụ trong mọi thời điểm. Đó là một xu hướng bảo vệ mới sẽ phát triển trong những năm tới, phù hợp với nhu cầu canh giữ nhà.
 
Một hình thức khác, Công ty Điện toán và truyền số liệu VDC. Ông Nguyễn Văn Minh, phụ trách kinh doanh của VDC, cho biết: “Thông qua mạng ADSL tại các hộ gia đình, chúng tôi sẽ lắp đặt thêm camera IP, giá từ 3,2 – 3,5 triệu đồng/cái, phí dịch vụ giám sát qua mạng từ 50.000 – 80.000 đồng/tháng. Thời gian thi công một ngày và từ đây đến cận Tết vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu theo dõi của khách hàng.
 
Cụ thể, gia đình khi đi du lịch có thể lắp đặt hệ thống và truy cập vào trang web do VDC cung cấp, sử dụng tài khoản và mật khẩu riêng để xem xét tình trạng ngôi nhà. Trường hợp có tình huống xấu xảy ra sẽ cảnh báo có chuyển động lạ trong nhà và gửi tin nhắn tới số di động của khách hàng và email. Hình thức này phù hợp với mọi hệ thống mạng VNN, FPT, Viettel… và toàn bộ dữ liệu lưu trữ tại trung tâm của VDC, có độ ổn định và bảo mật tuyệt đối”.
 
Khi nhờ máy canh nhà, khách hàng có thể an tâm với chức năng phát hiện và báo động, nhưng điều khiến khách hàng phải suy nghĩ kỹ khi lắp đặt, là chuyện sau khi có tín hiệu báo động, ai sẽ có phản ứng.
Theo Anh Vũ (Sài Gòn Tiếp Thị)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI