xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chỉ số VNIndex sẽ vượt ngưỡng 600 điểm

Theo TTXVN

Trong hai phiên giao dịch gần đây, thị trường chứng khoán đã hạ nhiệt, với chỉ số VNIndex liên tục giảm.

Tuy nhiên các chuyên gia vẫn dự báo rằng thị trường chứng khoán trong thời gian tới sẽ tiếp tục sôi động, và chỉ số VNIndex sẽ vượt ngưỡng 600 điểm từ mức hơn 500 điểm hiện nay.

Ngày 12-4, Giám đốc Công ty chứng khoán Bảo Việt Nguyễn Quang Vinh dự đoán với lượng tiền lớn tiếp tục đổ vào thị trường chứng khoán như hiện nay, trong thời gian tới giá cổ phiếu còn tiếp tục tăng và chỉ số VNIndex sẽ vượt ngưỡng 600 điểm.

Chủ tịch Công ty chứng khoán Sài Gòn Nguyễn Duy Hưng cũng nhận định giá cổ phiếu sẽ không thể giảm trong bối cảnh cầu về cổ phiếu tiếp tục tăng nhưng lượng cung lại có hạn.

Tại thời điểm này tổng số tài khoản giao dịch chứng khoán đã tăng lên mức hơn 50.000 tài khoản, tăng gần gấp đôi so với cuối năm 2005.

Lượng tiền mặt sẵn sàng mua chứng khoán tại các tài khoản cũng gia tăng tương ứng và lượng cầu cổ phiếu đã tăng gấp hơn 20 lần so với thời điểm cuối năm 2005. Lượng cung cổ phiếu tuy có gia tăng nhưng không thể đáp ứng mức tăng trưởng của lượng cầu.

Theo nhận định của các chuyên gia, các nhà đầu tư đang đổ tiền vào đầu tư chứng khoán do nguồn này đang mang lại lợi nhuận lớn và có những cổ phiếu hấp dẫn.

Thị trường bất động sản đóng băng, giá vàng lên xuống thất thường khả năng rủi ro cao, trong khi giá đôla ổn định là những lý do khiến các nhà đầu tư dồn hết luồng tiền vào thị trường chứng khoán.

Số liệu thống kê cho thấy, chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm, giá cổ phiếu bình quân tại trung tâm giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã tăng 71%. Nhiều cổ phiếu đã đạt mức giá kỷ lục, tăng gấp đôi so với mức giá tại thời điểm ngày 3/1.

Lượng tiền đổ vào mỗi phiên giao dịch ở sàn Thành phố Hồ Chí Minh tăng dần từ 40-50 tỷ đồng/phiên lên tới hơn 100 tỷ đồng/phiên và đạt mức kỷ lục hơn 160 tỷ đồng (hơn 10 triệu USD) vào phiên ngày 4-4.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo