xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ tịch OPEC: "Giá dầu tăng do đầu cơ"

Theo VnE/AFP

Chủ tịch Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Chakib Khelil khẳng định, giá dầu thế giới tăng cao trong thời gian gần đây không liên quan đến cung cầu, mà do yếu tố đầu cơ.

"Đây không phải là vấn đề về nguồn cung, mà do có nhiều người đầu cơ mặt hàng này", ông Chakib Khelil phát biểu hôm qua tại một cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Sinh thái và Năng lượng Pháp Jean-Louis Borloo.

Ông cũng cho rằng, giá dầu gắn liền với tỷ giá đôla, nên việc đồng tiền của nền kinh tế lớn nhất thế giới mất giá cũng tác động tới dầu.

Trước đó, Chủ tịch OPEC, hiện là Bộ trưởng Năng lượng của Algeria, cũng đưa ra nhận định tương tự trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Tây Ban Nha.

"Nếu OPEC quyết định nâng sản lượng, giá cả chưa chắc sẽ giảm", ông Chakib Khelil nhấn mạnh. Ông cũng cho hay, OPEC sẽ không xem xét vấn đề tăng sản lượng cho tới cuộc họp sắp tới của tổ chức này dự kiến diễn ra vào tháng 9. Hiện OPEC cung ứng khoảng 40% dầu cho thị trường thế giới.

Kết thúc ngày giao dịch thứ sáu vừa qua, giá dầu thô đóng cửa tại thị trường Mỹ là 127,35 USD mỗi thùng. Đến nay, kỷ lục về giá "vàng đen" là 135 USD được xác lập cách đây hơn một tuần.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo