xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cổ phần hóa chậm là bất lợi lớn

T.Hà

(NLĐ) - Ngày 20-3, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin doanh nghiệp (DN) phối hợp với Báo Doanh nghiệp tổ chức hội thảo tháo gỡ vướng mắc hành chính trong cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp Nhà nước (DNNN). Tiến trình CPH diễn ra từ 15 năm nay và giai đoạn thí điểm đã kết thúc nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong đợi.

Sự ì ạch, chậm chạp của tiến trình này khiến cho chưa năm nào việc CPH DNNN hoàn thành kế hoạch đề ra. Theo thống kê, tính đến cuối năm 2006, cả nước còn 2.176 DN 100% vốn Nhà nước với số vốn gần 260.000 tỉ đồng. Chính phủ đã đặt ra mục tiêu từ năm 2006 đến 2010 sẽ CPH khoảng 1.500 DN và đến cuối năm 2010 cả nước có 554 DN 100% vốn Nhà nước. Thế nhưng trong năm 2007 chỉ có 82 DN được CPH, đạt 21% kế hoạch đề ra.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng chậm CPH là một bất lợi lớn đối với VN trong bối cảnh hội nhập. Do đó, Quốc hội nên vào cuộc thay vì để Chính phủ tự đảm đương trách nhiệm này. Hiện tại, khung pháp lý cho CPH rất yếu vì không có luật mà chỉ có nghị định nên không có ai bị phê bình khi không hoàn thành nhiệm vụ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo