Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin Nguyễn Thanh Hưng nói: đây là bước ngoặt lớn trong việc thu thập và cung cấp thông tin thị trường nước ngoài, là cầu nối trực tiếp giữa 60 thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và Bộ Công Thương với các doanh nghiệp trong nước.
Điểm nổi bật nhất là cổng thông tin được thiết kế rất khoa học, phân theo từng nước/vùng lãnh thổ, thế giới/khu vực và thương vụ do vậy người sử dụng dễ dàng truy cập, dễ tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, điểm hạn chế là cổng thông tin này mới chỉ có bản tiếng Việt.
Nội dung cổng thông tin bao gồm: các thông tin thường ngày liên quan đến tình hình thị trường xuất khẩu nhập khẩu; các chỉ số kinh tế, tình hình chính trị, tập quán, thói quen tiêu dùng; các tài liệu cơ bản liên quan đến xuất khẩu như báo cáo, hiệp định, chính sách, biểu thuế cũng như các địa chỉ hữu ích khác cho doanh nghiệp.
Theo VNA, ông Hưng cũng cho biết về lâu dài, để đảm bảo kinh phí cho việc thu thập thông tin chính xác, hiệu quả, các doanh nghiệp sẽ phải trả phí để lấy thông tin. Hiện Bộ Công Thương đang xúc tiến xây dựng Cổng thông tin về tình hình xuất khẩu bằng tiếng Anh và một số ngôn ngữ phổ biến khác, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm 2009.
Bình luận (0)