xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cổng thông tin thị trường ngoài nước đi vào hoạt động

B.T.L

(NLĐO) - Sáng 9-9, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) chính thức đưa Cổng thông tin thị trường ngoài nước tại địa chỉ www.thitruongnuocngoai.vn và www.TTNN.com.vn đi vào hoạt động

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin Nguyễn Thanh Hưng nói: đây là bước ngoặt lớn trong việc thu thập và cung cấp thông tin thị trường nước ngoài, là cầu nối trực tiếp giữa 60 thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và Bộ Công Thương với các doanh nghiệp trong nước.

Điểm nổi bật nhất là cổng thông tin được thiết kế rất khoa học, phân theo từng nước/vùng lãnh thổ, thế giới/khu vực và thương vụ do vậy người sử dụng dễ dàng truy cập, dễ tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, điểm hạn chế là cổng thông tin này mới chỉ có bản tiếng Việt.

Nội dung cổng thông tin bao gồm: các thông tin thường ngày liên quan đến tình hình thị trường xuất khẩu nhập khẩu; các chỉ số kinh tế, tình hình chính trị, tập quán, thói quen tiêu dùng; các tài liệu cơ bản liên quan đến xuất khẩu như báo cáo, hiệp định, chính sách, biểu thuế cũng như các địa chỉ hữu ích khác cho doanh nghiệp.

Theo VNA, ông Hưng cũng cho biết về lâu dài, để đảm bảo kinh phí cho việc thu thập thông tin chính xác, hiệu quả, các doanh nghiệp sẽ phải trả phí để lấy thông tin. Hiện Bộ Công Thương đang xúc tiến xây dựng Cổng thông tin về tình hình xuất khẩu bằng tiếng Anh và một số ngôn ngữ phổ biến khác, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm 2009.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo