xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Di động hụt hàng, điện máy ế ẩm

Theo Gia vInh (SGTT)

Hàng điện máy đang rơi vào mùa thấp điểm, nhưng dưới sức ép của giá xăng dầu, chi phí vận chuyển... nên giá nhiều loại hàng cũng đã tăng

Thị trường điện máy đang ở mùa thấp điểm

So với trước tết, nhóm hàng điện tử gia dụng như bếp từ, nồi cơm điện, máy hút bụi... tăng khoảng 3 – 5%. Đây là nhóm hàng nhập khẩu nên nhà nhập khẩu quyết định giá được giải thích là do chi phí vận chuyển, giá nhân công, vật liệu tăng. Riêng nhóm hàng nghe nhìn sản xuất trong nước như ti vi các loại, đầu DVD... do giá vận chuyển tăng nên giá cũng nhích nhẹ từ 1 – 2%, tuỳ theo mặt hàng.

Ông Liên An Thạch, giám đốc kinh doanh của siêu thị điện máy Chợ Lớn cho biết như trên. Cũng theo ông Thạch: “Có lẽ mức tăng giá trên sẽ chưa dừng lại ở đó”.

Nhưng có tăng giá hay không thì từ đầu năm tới nay, thị trường điện máy đã trở nên lặng lẽ hơn so với những dịp đầu năm ở các năm trước đó. “Thị trường vắng vì bên cạnh những gì cần người ta đã mua sắm trước tết, thì việc lãi suất ngân hàng tăng cùng những biến động giá khác đã làm người tiêu dùng cân nhắc, thận trọng trước khi mua hàng điện máy, nhất là những mặt hàng có giá trị cao để dùng tiền cho những nhu cầu chi dùng cần thiết như ăn uống, học hành, chữa bệnh...”, ông Nguyễn Minh Thư, giám đốc kinh doanh của siêu thị Thiên Hoà nhận xét. Một yếu tố nữa là thời tiết tại các tỉnh phía Nam mùa này có phần dịu mát nên nhu cầu mua sắm các mặt hàng theo mùa như tủ lạnh, điều hoà quạt điện... khá thấp.

Trong khi giá các mặt hàng điện máy tăng nhẹ, vắng khách thì mặt hàng điện thoại di động vẫn giữ được mức tiêu thụ ổn định so trước tết. Đáng chú ý là ngay từ sau tết đã xảy ra hiện tượng một vài model khan hiếm hàng như BenQ – Siemens AL21, Nokia N73, Samsung D880, Motorola V8 Luxury, LG KG195, Nokia N95 (8GB), Nokia 2600 Classic...

“Vào đầu tháng 4.2008, giá các mặt hàng điện tử có thể tăng thêm từ 3 - 5%. Đây được xem như là khoản trượt giá trong tình hình hiện nay” - ông Liên An Thạch, giám đốc kinh doanh siêu thị điện máy Chợ Lớn

Những model này đang được giới trẻ quan tâm vì họ tích lũy tiền sau dịp tết và cũng rơi vào dịp mua sắm ngày 8-3. Ông Đinh Anh Huân, giám đốc kinh doanh của công ty Thế Giới Di Động cho biết, những model trên hiện nay đã có hàng nhưng chưa nhiều vì các nhà máy sản xuất của các hãng đặt tại Trung Quốc nghỉ tết muộn.

Muốn có hàng nhiều phải chờ ít nhất một đến hai tuần nữa. Ông Nguyễn Văn Đạo, phó tổng giám đốc Samsung Vina nhấn mạnh: “Chỉ là hết hàng tạm thời. Chúng tôi đang có kế hoạch nhập đủ hàng theo yêu cầu của thị trường”. Được biết, chính vì hiện tượng khan hiếm hàng mà một số cửa hàng bán hàng xách tay trên đường 3.2 quận 10, Hùng Vương quận 5... đã tăng giá bán gần ngang với hàng chính thức tại các siêu thị điện thoại di động.

Cũng cần nói thêm rằng, có một vài model như: Nokia 1110i/6030/1600; Sony Ericsson W700/W810/K750/ J120; BenQ – Siemens A53/CF61, i-Mobile 313/315/510/609 đang được thị trường ưa chuộng nhưng không có hàng vì nhà sản xuất đã bỏ mẫu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo