Doanh số thực phẩm organic ở Anh tăng 7 năm liên tục

Tin mới

10/09/2018 05:33

Tiếp tục đà tăng trưởng của 6 năm trước, doanh số lương thực và thức uống hữu cơ tại các siêu thị ở Anh đã tăng thêm 4% trong năm 2018.

Doanh số thực phẩm hữu cơ, kể cả sản phẩm tươi và làm từ sữa, tại các siêu thị Anh trong năm 2018 đã đạt mức kỷ lục 2,8 tỉ USD, theo số liệu vừa được Hiệp hội Đất (SA) công bố. SA, cơ quan thương mại cấp giấy phép cho hơn 70% sản phẩm hữu cơ bán tại Anh, cho biết tính riêng năm 2017, họ đã cấp giấy phép cho hơn 3.000 sản phẩm và công ty hữu cơ.

Doanh số thực phẩm organic ở Anh tăng 7 năm liên tục - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua trái cây và rau củ hữu cơ tại siêu thị Whole Foods Market - chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ. Ảnh: GUARDIAN

"Doanh số thực phẩm hữu cơ trong năm 2018 đang tiếp tục gia tăng bất chấp mọi lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp ở Anh đang bị ảnh hưởng xấu bởi hạn hán và nắng nóng. Chúng ta biết rằng trong những năm qua, lương thực hữu cơ ngày càng nhận được sự quan tâm. Thật tuyệt vời khi thấy nông dân tiếp tục gặt hái thành quả vì cung cấp lương thực an toàn, không chất phụ gia nhân tạo, ít thuốc trừ sâu hơn và không thành phần biến đổi gien" - Liz Bowles, người đứng đầu bộ phận phụ trách các vấn đề liên quan đến trồng trọt của SA, chia sẻ.

Người tiêu dùng mua sắm tại các siêu thị ở Anh đã chi 1,9 tỉ USD mua lương thực và thức uống hữu cơ, kể cả các sản phẩm cho em bé, trong quãng thời gian 52 tuần tính đến cuối tháng 6.

Doanh số trái cây và rau củ hữu cơ tươi đã tăng thêm 5,3%. Con số này ở các sản phẩm hữu cơ làm từ sữa là 3,5%. Doanh số thực phẩm hữu cơ chế biến sẵn, bao gồm sản phẩm chay đông lạnh và sản phẩm chủ yếu làm từ thực vật, tăng 27,8% so với năm ngoái. Trong khi đó, doanh số bia rượu hữu cơ cũng tăng thêm 8,7%.

Đáng chú ý, năm nay còn chứng kiến sự gia tăng các thương hiệu lớn, trong đó có Red Bull và Coca-Cola, gia nhập thị trường hữu cơ. Red Bull vừa giới thiệu nước giải khát có gaz hữu cơ mới mang tên Organics trong khi Coca-Cola tung ra thị trường nước ép trái cây hữu cơ mới có tên Honest Kids.

Theo Liên đoàn Lương thực và Nước uống Anh, mặc dù tăng trưởng trong 7 năm liên tiếp nhưng thị trường thực phẩm hữu cơ vẫn còn rất nhỏ bé so với thị trường thực phẩm chung trị giá 37,2 tỉ USD của Anh.

CAO LỰC
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI