Theo đó, Bộ GTVT không phản đối việc cơ quan này đứng ra tổ chức hội thảo dù trước đó, bộ đã có văn bản báo cáo Chính phủ về tính không khả thi của đường bay “vàng” và xin phép ngừng triển khai xúc tiến các công việc liên quan đến việc nghiên cứu triển khai.
Đường bay “vàng” là đề xuất của cựu phi công quân đội Mai Trọng Tuấn trên cơ sở điều chỉnh đường bay Hà Nội – TPHCM nhằm tiết kiệm thời gian bay. Theo Bộ GTVT, việc mở và sử dụng một đường hàng không không đơn thuần chỉ xét về mặt hiệu quả kinh tế mà còn liên quan đến công tác quản lý và bảo vệ vùng trời của Bộ Quốc phòng.
Bình luận (0)