xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lãi suất huy động VND đã lên trên 19%

Theo An Hạ (Dân trí)

Sáng nay 11-6, áp dụng quy định về lãi suất cơ bản mới, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã triển khai chương trình huy động “Tiết kiệm Siêu lãi suất Mới” với mức lãi suất cao nhất lên tới 19,2%/năm cho kỳ hạn 13 tháng

Cùng với kỳ hạn trên, biểu lãi suất mới cũng được ngân hàng này nâng lên 18,6%/năm cho kỳ hạn 12 tháng và 18%/năm kỳ hạn 6 tháng.

Bên cạnh đó, SeABank đồng thời triển khai chương trình “Tiết kiệm Triệu phú Mới”. Khi tham gia chương trình này, ngoài việc được nhận lãi cuối kỳ theo bảng lãi suất của từng kỳ hạn trong chương trình, khách hàng sẽ được ngân hàng trả trước lãi bằng tiền mặt là 1,850 triệu đồng, tương đương 1 chỉ vàng 9999.

Linh hoạt hơn, khách hàng có thể rút trước hạn sau 6 tháng thực gửi đối với các kỳ hạn từ 6 đến 14 tháng và sau 12 tháng thực gửi đối với kỳ hạn 16 - 18 tháng mà vẫn hưởng nguyên mức lãi suất của kỳ hạn chựa chọn ban đầu.

Biểu lãi suất áp dụng trong chương trình lần lượt là: 1,05%/tháng kỳ hạn 6 tháng; 1,06%/tháng kỳ hạn 12 tháng; 1,1%/tháng kỳ hạn 13 tháng; 1,22%/tháng kỳ hạn 14 tháng; 1,2%/tháng kỳ hạn 16 tháng; 1,24%/tháng kỳ hạn 17 tháng; 1,35%/tháng kỳ hạn 18 tháng.

Tuy nhiên, chương trình “Tiết kiệm Triệu phú Mới” chỉ dành cho những khách hàng đã và đang có giao dịch với SeABank.

Như vậy, với biểu lãi suất này, SeABank được xem là ngân hàng đi tiên phong trong cuộc chạy đua tăng lãi suất huy động VND, sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố áp dụng lãi suất cơ bản tăng lên 14%/năm kể từ ngày 11-6.

Còn theo đánh giá của một chuyên gia tài chính, mức huy động 19,2%/năm của SeABank có thể được xem là “chuẩn” của một mặt bằng lãi suất, các ngân hàng khác không thể ngồi nhìn nhưng cũng không thể vượt quá cao so với mức này.

Bởi cuối tuần trước, khi “đỉnh” lãi suất huy động lên tới 16,5%, lúc đó trần cho vay là 18%, tính ra trần lãi suất huy động và cho vay chênh nhau 1,5%. Và hiện nay, khi trần của lãi suất cho vay lên tới 21%, thì mức huy động 19,2% của SeaBank cũng đang có mức chênh tương đương như vậy.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo