xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ bơm tiếp 60 tỉ USD cứu vãn kinh tế

Theo Nguyễn Minh (VnExpress)

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vừa thông báo sẽ đưa ra lưu thông thêm 60 tỉ USD trong tháng 3 nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng tín dụng. Đây là lần thứ sáu từ cuối năm 2007 đến nay, FED phải sử dụng biện pháp này.

Ngân hàng trung ương Mỹ cho hay sẽ bơm khoản tiền 60 tỉ USD này thành hai đợt cho các ngân hàng đang thiếu tiền mặt, lần lượt vào 10 và 24-3.

Trong thông báo mới phát đi, FED cũng cho hay sẽ đưa tiền ra lưu thông bằng đấu giá trên thị trường mở của cơ quan này 2 tuần một lần.

Tính từ tháng 12-2007 đến nay, FED đã 6 lần bơm tiền cho hệ thống ngân hàng qua hình thức cho các nhà băng vay ngắn hạn với tổng giá trị 160 tỉ USD.

Theo cơ quan này, nguồn cung tiền mặt dồi dào sẽ giúp các nhà băng thả lỏng cho vay để kích cầu, đồng thời ngăn chặn các ngân hàng siết chặt tín dụng, một động thái có thể khiến nền kinh tế Mỹ vốn đang tăng trưởng chậm lại càng thêm khó khăn.

Chủ tịch FED Ben Bernanke trong tuần vừa qua đã tuyên bố trước Quốc hội Mỹ rằng, FED hài lòng với kết quả bước đầu của các biện pháp giảm lãi suất, bơm tiền ra lưu thông mà cơ quan này đang thực hiện. Tuy nhiên, các biện pháp này cũng vấp phải sự chỉ trích của nhiều người vì nới lỏng tín dụng có thể khiến lạm phát leo thang.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo