Quản lý chất lượng VietinBank đạt ISO 9001:2015

Tin mới

22/12/2017 21:39

Công ty TNHH TUV NORD Việt Nam đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của VietinBank đạt chuẩn ISO 9001:2015 trên phạm vi trụ sở chính và 155 chi nhánh

Ngày 21-12, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức lễ đón nhận Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng VietinBank đạt chuẩn ISO 9001:2015. Chứng nhận này do Công ty TNHH TUV NORD Việt Nam (thuộc Tập đoàn TUV NORD Cert GmbH - Đức) đánh giá, cấp chứng nhận cho toàn hệ thống VietinBank.

9 nghiệp vụ được cấp chứng nhận

ISO - Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (International Organisation for Standardisation) là liên hiệp các tổ chức tiêu chuẩn quốc gia gồm 163 thành viên. ISO nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và liên lạc trong các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới thông qua phát triển các tiêu chuẩn chất lượng chung. ISO thành lập năm 1947 có trụ sở chính tại Geneva - Thụy Sĩ.

Quản lý chất lượng VietinBank đạt ISO 9001:2015 - Ảnh 1.

Đại diện TUV NORD trao chứng nhận ISO 9001:2015 cho VietinBank

Phiên bản thứ 5 của ISO 9001 là ISO 9001:2015 đã được ban hành ngày 15-9-2015. Phiên bản năm 2015 có những thay đổi quan trọng, phù hợp hơn với sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ về công nghệ.

Tại VietinBank, chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO phiên bản 9001:2000 được cấp lần đầu tiên vào năm 2008. Kể từ đó, VietinBank đã liên tục duy trì hiệu lực chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng bằng việc đánh giá nội bộ và đánh giá bên ngoài bởi các tổ chức chuyên nghiệp được ủy quyền cấp chứng nhận ISO như Quacert, TUV NORD.

Có 9 nghiệp vụ tại VietinBank được cấp nhận ISO gồm: cho vay, bảo lãnh, thanh toán, dịch vụ thẻ, đầu tư, mua bán ngoại tệ, nhận tiền gửi, Internet Banking và Mobile Banking.

Trong năm 2017, sau 6 tháng khẩn trương soát xét hệ thống quản lý chất lượng theo phiên bản ISO 9001:2015 đối với quá trình cung cấp 9 nghiệp vụ trên, Công ty TNHH TUV NORD Việt Nam đã đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của VietinBank đạt chuẩn ISO 9001:2015 trên phạm vi trụ sở chính và 155 chi nhánh.

Tăng cường quản trị

Phát biểu tại buổi lễ trao chứng nhận ISO, ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc VietinBank, khẳng định bên cạnh việc thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh, VietinBank luôn chú trọng tăng cường năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro nhằm bảo đảm mục tiêu cuối cùng là hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững. Nhờ đó, nhiều năm qua, VietinBank đã đạt nhiều kết quả đáng kể.

Tổng Giám đốc VietinBank nhận định việc đạt chứng nhận ISO 9001:2015 có ý nghĩa quan trọng, khẳng định quyết tâm và đầu tư đúng hướng, bài bản của VietinBank trong cải thiện năng lực, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hướng đến khách hàng. "Ban lãnh đạo VietinBank sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện, chỉ đạo sát sao, dành nguồn lực tương xứng cho mục tiêu duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động kinh doanh" - ông Thọ nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc TUV NORD Đông Nam Á, ông Vinta Srinivas Reddy, cho rằng ISO 9001 đã trở thành công cụ quản lý mang tính chiến lược và phát triển của nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng trên toàn thế giới. VietinBank áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 là bước đi đúng hướng.

Đại diện cho các chi nhánh VietinBank nhận chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, bà Phạm Thị Thanh Xuân, Phó Giám đốc VietinBank TP Hà Nội, nhìn nhận việc áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 đã giúp cho quá trình hoạt động kinh doanh của chi nhánh được triển khai hết sức hiệu quả. Chi nhánh cam kết sẽ tiếp tục áp dụng duy trì và thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín với khách hàng để tăng sức cạnh tranh. 

Đạt nhiều giải thưởng

Mới đây, The Banker - tạp chí uy tín hàng đầu thế giới - vừa công bố Top 1.000 doanh nghiệp toàn cầu. Trong đó, VietinBank xếp thứ 376, tăng 6 bậc so với năm 2016 và là ngân hàng xếp thứ hạng cao nhất trong 13 ngân hàng của Việt Nam được lọt vào danh sách. Trước đó, VietinBank đã đạt nhiều giải thưởng như "Ngân hàng tài trợ thương mại vốn lưu động tốt nhất Việt Nam 2017" của The Asset Triple A, "Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam" của Asian Banker, "Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017, "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam" của Global Banking & Finance Review…

Bài và ảnh: Minh Khuê
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI