xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thủ tục đầu tư xây dựng sẽ còn 5 tháng/dự án

Thế Dũng

Hiện một dự án từ khi bắt đầu đến khi khởi công phải mất 3 năm làm thủ tục Ngày 4-6, Bộ Xây dựng đã tổ chức hội thảo “Cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng”.

Nhiều doanh nghiệp tham gia hội thảo đều bày tỏ hiện có quá nhiều thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng đã ngăn cản và làm chậm các dự án đầu tư. Trong khi đó, những thủ tục “níu kéo” này lại chồng chéo và không cần thiết.

Hội thảo được hâm nóng khi ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành, ta thán: “Không cải cách hành chính thì doanh nghiệp sẽ chết. Hồ sơ một dự án nhỏ vài ngàn mét vuông và hơn 60 căn nhà nhưng chúng tôi trình quy hoạch ở Sở Quy hoạch- Kiến trúc Hà Nội từ năm 2004 tới cuối 2007 chưa được giải quyết”. Ông Đực cho biết, do quá bức xúc ông đã gặp thẳng giám đốc sở và hồ sơ được chuyển sang một phòng khác thụ lý thì chỉ hơn một tháng là xong. Theo ông Đực, nếu không quy định rõ trình tự, thời gian hoàn thành thủ tục hành chính thì có khi 1-2 tháng mà hồ sơ chưa tới được nơi cần tới.

Theo Bộ Xây dựng, kết quả nghiên cứu các thủ tục hành chính của một số dự án khu đô thị mới tại địa bàn Hà Nội, TPHCM và tỉnh Hà Tây cho thấy số lượng thủ tục còn nhiều. Thống kê của Bộ Xây dựng, hiện có tới 33 thủ tục/dự án và thời gian chuẩn bị trung bình là 3 năm/dự án, tức trung bình một dự án từ khi bắt đầu đến khi khởi công phải mất 3 năm làm thủ tục. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho rằng để tạo điều kiện cho nhà đầu tư phát triển tốt cần bỏ bớt một số thủ tục hoặc ghép một số thủ tục để giảm thời gian trung bình còn từ 5 tháng đến 1 năm/dự án. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cũng yêu cầu UBND các tỉnh, TP chủ động rà soát, bãi bỏ các thủ tục mà địa phương tự đặt ra không đúng quy định.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo