xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Từ mai, 7-11, nới thêm ±1% biên độ tỉ giá giữa VND và USD

B.T.Ng

(NLĐO)- Ngày 6-11, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2635/QĐ-NHNN cho phép các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối ấn định tỷ giá mua bán giao ngay giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) trong biên độ ±3% so với tỷ giá bình quân liên ngân hàng, tăng ±1% so với mức ±2% áp dụng hiện nay. Biên độ tỷ giá mới sẽ được áp dụng từ ngày 7-11.

Ngân hàng Nhà nước cho biết: Quyết định này là nhằm tạo điều kiện để tỷ giá điều chỉnh linh hoạt hơn, phản ánh sát tình hình cung cầu ngoại tệ trên thị trường, bảo đảm tăng trưởng kinh tế hợp lý, bền vững. Tuy nhiên, theo dự báo của Ngân hàng Nhà nước, trong thời gian đầu khi áp dụng biên độ tỷ giá mới, các tổ chức tín dụng có thể sẽ không sử dụng hết biên độ được phép. Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo sự ổn định tương đối của tỷ giá trong biên độ mới.

Tới chiều cùng ngày, tỷ giá VND/USD trên thị trường liên ngân hàng được niêm yết là 16.511,00 đồng/USD; tại các ngân hàng thương mại là 16.831- 16.841đồng/USD; trên thị trường tự do từ 16.570đồng /USD đến 16.650đ/USD.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo