xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vàng, dầu đảo chiều, USD trượt giá

Theo Mai Phương (VnEconomy)

Sự trượt giá trở lại của đồng USD đã giúp giá vàng thế giới đêm qua có được một phiên phục hồi. Giá dầu thô cũng “bật” mạnh trở lại trước những số liệu hàng tuần về dự trữ năng lượng của Mỹ

Giá vàng trong nước sáng nay tăng thêm hơn 10.000 đồng/chỉ so với sáng hôm qua.

Chốt phiên giao dịch ngày 11-6 tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng 13,6 USD/oz (1,57%), lên mức 881 USD/oz. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 tại Sở Giao dịch Hàng hóa New York (NYMEX) tăng 11,7 USD/oz (1,3%), lên 882,9 USD/oz.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hiện đứng ở mức 1.837.000 đồng/chỉ (mua vào) và 1.844.000 đồng/chỉ (bán ra), tăng 13.000 đồng/chỉ và 12.000 đồng/chỉ. Giá vàng PNJ tương ứng niêm yết trên website của công ty này cũng là 1.837.000 đồng/chỉ và 1.844.000 đồng/chỉ.

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á lại quay đầu giảm hơn 4 USD/oz. Giá vàng kỳ hạn tại NYMEX cũng giảm thêm 5 USD/oz.

Hôm qua là ngày tăng đầu tiên của giá vàng thế giới trong tuần này. Đồng USD lại quay đầu trượt giá trước Euro khiến sức hấp dẫn của vàng lại tăng.

Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có bài phát biểu ngày hôm qua tiếp tục nhấn mạnh ưu tiên chống lạm phát trong bối cảnh giá nhiên liệu leo thang. Tuy nhiên, thông tin này đã bị lấn át bởi phát ngôn của một quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết, có thể lãi suất đồng Euro sẽ được tăng lên vào tháng 7 tới.

Do đó, sau hai ngày lên giá mạnh so với Euro và các ngoại tệ mạnh khác, USD đã trượt giá trở lại, còn 1 Euro tương đương 1,5552 USD vào thời điểm cuối ngày hôm qua tại thị trường New York. Tuy nhiên, vào cuối buổi sáng nay trên thị trường Tokyo, USD đã tăng trở lại, lên mức 1 Euro bằng 1,5502 USD.

Hôm nay, thị trường sẽ đón nhận số liệu mới về doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 5 vừa qua. Giới quan sát cho rằng, đây sẽ là những số liệu mới khả quan sau khi Chính phủ Mỹ tiến hành cắt giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp ở nước này.

Giá dầu thô tăng mạnh với mức tăng trên 5 USD/oz trong ngày giao dịch hôm qua cũng là một nhân tố quan trọng nâng đỡ giá vàng.

Tại NYMEX, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 7 tăng 5,07 USD/thùng (3,9%), lên mức 136,68 USD/oz. Giá dầu thô Brent tại thị trường London đóng cửa tăng 4 USD/thùng (3,1%), lên mức 135,02 USD/thùng. Tuy nhiên, trên thị trường châu Á cuối buổi sáng nay, giá dầu lại “rút lui” về ngưỡng 135 USD/thùng do USD lại lên giá.

Phiên phục hồi “đẹp mắt” hôm qua của giá dầu bắt nguồn từ việc dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần qua giảm tuần thứ tư liên tiếp, khiến giới quan sát lo ngại về việc nguồn cung có thể thắt chặt trong suốt mùa lái xe cao điểm năm nay tại nước này.

Trong tuần, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,56 triệu thùng, còn 302,2 triệu thùng. Trong khi đó, dự trữ xăng chỉ tăng có 998.000 thùng, thấp hơn nhiều so với mức dự báo trước đó. Dự trữ các sản phẩm chưng cất tăng 2,3 triệu thùng.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho rằng, thế giới đang đối mặt với một cuộc “khủng hoảng năng lương” và tổ chức này đã sẵn sàng cho việc mở kho dự trữ khẩn cấp trong trường hợp gián đoạn nguồn cung.

Giới quan sát nhận định, từ trước tới nay, IEA vẫn được coi là một tổ chức có quan điểm thận trọng, do đó, tuyên bố ngày hôm qua của tổ chức này đã gây sự chú ý lớn của thị trường.

Tỉ giá VND/USD hôm nay trên thị trường ngân hàng bất ngờ giảm. Tại Vietcombank và Eximbank, tỉ giá mua và bán USD đều được niêm yết ở mức 16.263 VND/USD, giảm 3 VND/USD so với hôm qua.

Tại Sàn Giao dịch Vàng Sài Gòn phiên sáng nay, tính thanh khoản tăng mạnh so với cùng thời điểm hôm qua. Tính đến thời điểm 11 giờ đã có tới 226.500 lượng vàng được khớp lệnh thành công, với giá khớp lệnh phổ biến trên 18,4 triệu đồng/chỉ. Số lệnh đặt bán hiện đang chiếm ưu thế.

Hôm qua, tổng lượng giao dịch phiên sáng và chiều tại sàn này cũng tăng mạnh, lên tới 419.000 lượng, với giá khớp lệnh trong khoảng 18,21 – 18,38 triệu đồng/lượng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo