xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vàng xuống còn 19,15 triệu đồng/lượng

Th.Thơ

(NLĐ)- Sau khi lên tới 19,45 triệu đồng/lượng, giá SJC bán ra cuối chiều 3-3 đã xuống còn 19,15 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới trong ngày dao động mức 978- 980 USD/ounce.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, nếu 2 ngày gần đây các tiệm vàng tư nhân niêm yết giá mua - bán chênh lệch từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng/lượng, thì hôm qua (3-3) biên độ mua - bán chỉ còn 40.000 đồng/lượng nhằm thu hút sức mua. Nhu cầu mua vàng của người dân hiện nay khá cao. Người mua nhiều hơn người bán vì cho rằng vàng tiếp tục tăng trong thời gian tới. Do đó, giá vàng trong nước khó giảm sâu, hiện cao hơn thế giới khoảng 100.000 đồng/lượng.

Trên sàn giao dịch vàng, đầu phiên giao dịch, nhà đầu tư đã mua với mức giá 18,85 triệu đồng/lượng của phiên giao dịch trước tranh thủ bán ra, chốt lời, khớp lệnh ở mức 19,13 - 19,148 triệu đồng/lượng. Số khác nghe ngóng diễn biến của giá vàng để chớp thời cơ bán khống hoặc mua vào. Tuy nhiên, đến cuối phiên, giá vàng có xu hướng giảm, những người đã bán khống phải mua vào để cắt lỗ. Người “đánh lên” cũng phải bán ra bởi e ngại vàng tiếp tục giảm giá; khối lượng giao dịch đạt 220.200 lượng.

Giới phân tích nhận định, hiện chưa có thông tin nào tác động đến thị trường vàng. Thế nhưng, giá vàng thế giới đang ở mức mà giới đầu tư kỳ vọng. Nếu họ bất ngờ bán ra, vàng sẽ giảm giá nhưng không đáng kể. Thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhiều khả năng giảm thêm 5% lãi suất tại cuộc họp vào ngày 18-3 khiến giới đầu tư cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng giá.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo