Trong 3 ngày 10, 11 và 13-10, hãng hàng không chi phí thấp VietJet Air tung ra chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm với 100.000 vé máy bay cho các chặng nội địa, giá chỉ 10.000 đồng/chặng. Nhiều người đã mất kiên nhẫn, nổi cáu vì “săn” thất bại do nhiều lý do như “nghẽn mạng”, “thanh toán lỗi” hoặc “không thấy vé giá rẻ”…
Đua nhau tung vé rẻ…
Đợt bán vé rẻ của VietJet Air áp dụng cho tất cả chặng bay của hãng, kể cả các đường bay mới mở đến Hải Phòng, Đà Lạt, Huế, Vinh, Phú Quốc… Thời gian bay từ nay đến năm 2013, trừ các dịp lễ, Tết. Đây không phải lần đầu quảng cáo bán vé giá rẻ mà từ khi bắt đầu chuyến bay thương mại đầu tiên vào cuối năm 2011, VietJet Air liên tục mở các đợt khuyến mãi giá vé khá mềm, cạnh tranh trên thị trường.
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng liên tục mở bán các đợt vé giảm giá vào ngày thứ 6 hằng tuần, áp dụng cho khách hàng đặt vé sớm trước vài tháng. Mới đây, khi hãng nhận máy bay mới và chuyển đổi đội bay sang Airbus A320 hoặc ra mắt bộ đồng bộ mới toàn cầu cũng tung ra đợt bán vé rẻ từ 395.000 đồng/chặng cho các đường bay TPHCM đến Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng… Jetstar Pacific cho biết cơ cấu vé của hãng từ 90% - 95% là vé rẻ dưới mức giá trần hiện nay. Hãng này còn cam kết giá rẻ nhất bằng cách giảm thêm 10% nếu khách hàng tìm thấy giá vé của hãng khác thấp hơn bán trên mạng.
Đừng mơ!
Đại diện VietJet Air cho rằng có thời điểm cùng lúc hơn 50.000 lượt người truy cập vào website của hãng nên nghẽn mạng là khó tránh. “Sẽ có rất nhiều người không mua được bởi chương trình khuyến mãi giá sốc trong “giờ vàng” thế này đòi hỏi khách hàng cần kiên nhẫn, thao tác thật nhanh và yếu tố may mắn” - VietJet Air giải thích.
Tương tự, những đợt bán vé giá rẻ của các hãng hàng không khác cũng không dễ mua như lời quảng cáo. Hành khách phải đặt từ sớm trước vài tháng kèm thêm nhiều điều kiện như không hoàn trả vé, đổi vé mất phí kèm chênh lệch giá rẻ…
Cốt để quảng bá thương hiệu Theo ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, thị trường vận tải hàng không ngày càng sôi động, cạnh tranh cao hơn nên các hãng bán một lượng vé khuyến mãi là đương nhiên. Nhưng bất cứ chiến dịch phát động thương mại nào của một hãng hàng không, trong đó vé được bán giá rất thấp, thậm chí như cho không, vào thời gian nhất định đều nhằm mục đích tối thượng là quảng bá thương hiệu hoặc cạnh tranh ngắn hạn, tuyệt nhiên không nhằm mục đích “từ thiện”! |
Bình luận (0)