xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đeo kính đẹp và an toàn

Tịnh Minh

Kính mát không những giúp làm dịu mắt khi đi dưới nắng còn lọc bớt các ánh sáng độc hại từ ánh nắng mặt trời để bảo vệ mắt Kính mát được xem là trang sức giúp tôn thêm vẻ đẹp cũng như che giấu những khiếm khuyết của gương mặt và cũng là một sản phẩm thời trang giúp thể hiện cá tính của người đeo

Lựa chọn kỹ để tránh kính giả

Chuyên viên khúc xạ Trần Hoài Long khuyên khi chọn kính mát, ngoài tiêu chí về thời trang và màu sắc, tùy theo nhu cầu của mỗi người một đặc tính quan trọng của kính mát buộc phải có đó là kính phải lọc được tia cực tím. Kính mát đạt chuẩn là không gây biến dạng hình ảnh. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay kính giả và kém chất lượng tồn tại rất nhiều, có thể nhận biết bằng mắt thường.

Theo các chuyên gia, thường xuyên đeo kính mát không đạt chuẩn sẽ gây rối loạn điều tiết, ảnh hưởng đến thị giác, chưa kể còn có những cảm giác khác như đau đầu, chóng mặt do hình ảnh thật bên ngoài bị biến dạng. Vì vậy, khi thử kính, bên cạnh những tiêu chuẩn về nhãn hiệu, đường nét, cần đeo thử thật kỹ, đi lại, nhìn ra nắng, nhìn vào không gian trong nhà để xem mọi vật có biến đổi hay có cảm giác khó chịu không. Bên cạnh đó, khi chọn gọng kính cũng phải chú ý không gây khó chịu cho người đeo.

Chọn kính theo gương mặt

Việc chọn kính mát có gọng kính hài hòa với khuôn mặt cũng giúp tăng thêm vẻ đẹp và có thể che được những khuyết điểm. Hình dáng gọng kính cần tương phản với hình dáng khuôn mặt, bề rộng của gọng kính tỉ lệ với độ lớn của khuôn mặt và màu sắc của gọng kính phải phù hợp với màu da, màu mắt, màu của tóc hoặc tông màu trang điểm.

Đối với mặt tròn, nên chọn gọng kính hẹp và có thể hơi góc cạnh. Nếu sở hữu gương mặt trái xoan, phù hợp với nhiều loại gọng, nên chọn gọng có bản lớn hơn hoặc bằng phần to nhất của gương mặt và gọng cũng không quá to hay quá nhỏ. Trường hợp gương mặt dài, để làm gương mặt này có vẻ ngắn lại nên chọn loại gọng to (theo chiều đứng), có nhiều trang trí hoặc hai bên thái dương đậm làm cho mặt rộng thêm. Với gương mặt tam giác (đáy xoay xuống hay còn gọi mặt quả lê), cần chọn loại gọng có phần trên được nhấn mạnh bằng màu đậm hoặc gọng có hình mắt mèo. Với mặt vuông (chữ điền), các chuyên gia khuyên nên chọn loại gọng kính hẹp hoặc oval hẹp.

Chuyên viên Trần Hoài Long nhấn mạnh, gọng kính chỉ tiếp xúc với gương mặt ở hai bên cánh mũi và phía sau tai. Gọng không nên quá sát vào hai bên mũi hoặc bóp vào hai thái dương hay bấu vào sau tai vì sẽ gây đau. Đồng thời gọng kính nên có độ dài phù hợp vì nếu dài quá kính sẽ tụt ra ngoài gây khó chịu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo