Bị điều chuyển công việc không đúng với HĐLĐ

Tin mới

09/01/2011 04:50

(NLĐO)- HĐLĐ của tôi thời hạn một năm, ghi chức danh chuyên môn là hành chánh - nhân sự, chức vụ: chuyên viên. Được khoảng 7 tháng thì tổng giám đốc quyết định tôi chỉ phụ trách mảng nhân sự. Bốn tháng sau tổng giám đốc buộc tôi phải bàn giao công việc cho một người khác và đợi nhận nhiệm vụ mới. Công ty làm vậy có đúng không? Nếu sau khi bàn giao việc (có biên bản 2 bên đồng ý) mà công ty vẫn chưa giao việc mới hoặc giao việc không đúng chuyên môn thì tôi phải giải quyết như thế nào? Hoa Dong Thi Khanh (khanhhoa2701@yahoo.com)


Người lao động có quyền khiếu nại khi bị điều chuyển công việc không đúng với HĐLĐ.
Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Bình Dương
 
Luật gia Lê Trúc Phương, Hội Luật gia TPHCM, trả lời:
 
Công ty đã có yêu cầu thay đổi một phần nội dung HĐLĐ mà không thông báo trước, không thỏa thuận sửa đổi, bổ sung hoặc giao kết hợp đồng mới là không đúng quy định của pháp luật.
 
Trước mắt, bạn làm đơn khiếu nại quyết định nói trên của tổng giám đốc công ty và đưa ra yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động tại hội đồng hòa giải cơ sở hoặc hòa giải viên lao động của Phòng LĐ-TB-XH quận, huyện nơi công ty đặt trụ sở.
 
Nếu hòa giải không thành, bạn có quyền khởi kiện ra TAND quận, huyện nơi công ty đặt trụ sở để được bảo đảm quyền lợi.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi thắc mắc về pháp luật lao động theo địa chỉ: Chuyên mục “Tư vấn pháp luật lao động”, 14 Cách Mạng Tháng Tám Q.1 TPHCM hoặc e-mail: phapluatlaodong@nld.com.vn, congdoan@nld.com.vn.

Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI