Làm thẻ BHYT trễ, DN phải thanh toán chi phí phát sinh

Tin mới

28/10/2009 10:06

(NLĐO)- Công ty tôi hàng tháng vẫn trừ trực tiếp tiền BHXH, BHYT khi phát lương. Nhưng hàng quý chúng tôi đều nhận thẻ BHYT trễ, có khi trễ cả tháng. Vậy nếu nhân viên bị bệnh (hoặc tai nạn) cần đến thẻ BHYT trong thời gian chậm trễ đó thì phải giải quyết thế nào? Công ty có phải hoàn tiền bệnh viện không? Nếu khiếu nại, phải khiếu nại đi đâu, Công đoàn hay Phòng Nhân sự hay Ban Giám đốc? (prettycats@gmail.com)


Một trường hợp khám bệnh bằn thẻ BHYT. Ảnh minh họa

Luật sư Nguyễn Văn Hậu trả lời:

Nếu việc nhận thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trễ là do lỗi của công ty thì người lao động có quyền yêu cầu công ty thanh toán lại số tiền chữa, trị bệnh mà họ được cơ quan BHXH  thanh toán khi đi khám bệnh, chữa bệnh … nếu có thẻ BHYT.

Người lao động có quyền khiếu nại đến người sử dụng lao động để được giải quyết hoặc đề nghị Công đoàn can thiệp để yêu cầu công ty thanh toán các khoản tiền chữa, trị bệnh đó.

Ngoài ra, người lao động có thể khiếu nại đến Chánh Thanh tra lao động Lao động Thương binh & Xã hội cấp sở nơi công ty có trụ sở để nhờ can thiệp.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi thắc mắc về pháp luật lao động theo địa chỉ: Chuyên mục “Tư vấn pháp luật lao động”, 14 Cách Mạng Tháng Tám Q.1 TPHCM hoặc e-mail: phapluatlaodong@nld.com.vn, congdoan@nld.com.vn.

Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI