xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhà tắm thông tầng

Theo SGTT

Xu hướng mới là nhà tắm càng mở, càng có sự tiếp cận với không gian, thiên nhiên bên ngoài càng nhiều càng tốt. Với dạng nhà phố, do không có nhiều diện tích mở theo chiều ngang nên kiến trúc sư chọn giải pháp không gian mở theo chiều dọc, có thể thiết kế cả cho nhà rộng và nhà hẹp như hai căn nhà trong bài này

Nhà hẹp

Nhà chỉ có một trệt, một lầu, có thể thiết kế tầng trên dành cho hai phòng ngủ. Phòng tắm được bố trí ở giữa để hai phòng ngủ dùng chung. Phòng tắm này còn đóng vai trò như giếng trời. Trên nóc buồng tắm trổ mái trượt để lấy ánh sáng và gió vào nhà. Phía cao của tường phòng tắm có các ô cửa kính để ánh sáng có thể hắt ra hành lang bên ngoài. Có thể làm tấm bảo vệ bằng một khung sắt có hoa văn áp gần mái trượt. Tấm này còn dùng trang trí và khi nắng chiếu xuống sẽ tạo bóng in trên tường rất sinh động.

img imgimg

Nhà rộng

Trong thiết kế có dành một khoảng diện tích ở giữa để làm thông tầng từ trên nóc xuống lầu một. Khoảng thông tầng này tạo thông thoáng và đưa ánh sáng cho các phòng của những tầng trên. Điểm khác biệt là đáy của khoảng thông tầng có bố trí buồng tắm. Đứng trong buồng tắm này sẽ có một góc nhìn thẳng lên trên, tạo cảm giác thoải mái, nếu trên cao có khoảng cây xanh lại càng lý tưởng nhất. Khoảng thông tầng đi qua các tầng được thiết kế các vách lá sách, chạm lộng để chặn góc nhìn ngược từ trên cao xuống.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo