Ngoài những nội dung bình thường như ca ngợi “những chiến sĩ trong thời bình”, nêu lên những đóng góp của doanh nhân trong công cuộc phát triển đất nước, buổi lễ năm nay còn có thêm nội dung mới là kêu gọi người dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tôi và rất nhiều người có mặt trong buổi lễ cảm thấy phấn chấn, tự hào khi được gặp gỡ, giao lưu với các doanh nhân thành đạt, những người đã góp phần làm nên nhiều thương hiệu Việt danh tiếng.
Buổi lễ sẽ thật trọn vẹn nếu như ban tổ chức không gây “sốc” bằng một món quà. Tôi tin rằng nhiều người cũng có suy nghĩ giống như mình khi về đến nhà và mở gói quà ấy ra. Đó là một chiếc áo sơ mi hàng hiệu CK còn nguyên bảng giá: 3.500.000 đồng. Tôi thật sự không hiểu nổi vì sao chúng ta đang nỗ lực tìm mọi cách để người tiêu dùng tiếp cận với hàng trong nước, sử dụng hàng trong nước như một biện pháp hữu hiệu đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn, suy thoái, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, trong khi những người tổ chức lại phát đi một thông điệp hoàn toàn ngược lại qua món quà đắt tiền kia?
Tại sao không là những chiếc sơ mi của Việt Tiến, Việt Thắng, An Phước...? Mà lại đến 1.000 chiếc! Đừng nghĩ rằng quà tặng đắt tiền sẽ khiến người ta vui. Trái lại, món quà ấy đã phá hủy ý nghĩa của buổi lễ. Nó còn cho thấy suy nghĩ của những nhà tổ chức “có vấn đề” và để lại ấn tượng không đẹp trong những người tham dự.
Bình luận (0)