Nhịp sống
06/06/2023 15:25

Ca phẫu thuật mắt thứ 700.000 của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM

Gần 26 năm qua, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM đã vận động kinh phí và thực hiện phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể, mang lại ánh sáng cho 700.000 bệnh nhân nghèo.

Từ năm 1997, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM (Hội) thực hiện vận động kinh phí để phẫu thuật mắt cho 100 bệnh nhân đầu tiên. Năm 2016, đã có 600.000 người tìm lại được ánh sáng nhờ chương trình. Đánh dấu các cột mốc quan trọng này, Hội đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận và xác lập kỷ lục là đơn vị giúp phẫu thuật mắt miễn phí nhiều nhất trong cả nước.

Ca phẫu thuật mắt thứ 700.000 của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM - Ảnh 1.

Và hôm nay, 6-6, ngày đặc biệt - ngày mà "Chương trình mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo" của Hội đạt ca mổ thứ 700.000. Ca mổ đặc biệt dành cho bà Đỗ Thị Hoàng Kim (74 tuổi, quê Sóc Trăng) có hoàn cảnh rất đáng thương, gia đình thuộc hộ nghèo của địa phương. Chồng bà Kim bị tai biến đã 7 năm. Dù cả 2 mắt đều rất yếu, ngồi cách xa khoảng 1 m chỉ thấy bóng bàn tay nhưng bà Kim lại là trụ cột trong gia đình, phải nhặt ve chai để mưu sinh.

Đặc biệt, trong tổng số nguồn kinh phí vận động được để thực hiện phẫu thuật miễn phí cho 700.000 bệnh nhân nghèo thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO. Đồng hành với Hội trong gần 25 năm qua, không chỉ tài trợ kinh phí cho Hội, ông Trần Lệ Nguyên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO còn lập Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo KIDO trực thuộc Hội để tiếp sức với Hội trong các hoạt động từ thiện, cứu giúp bệnh nhân nghèo và các hoàn cảnh khó khăn khác.

H.T

Viết bình luận

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

Doanh nghiệp 21:43

Vừa qua, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”.

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Điểm đến hấp dẫn 18:38

Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Toàn cầu 8-6, Four Seasons The Nam Hải (Hội An) thiết kế và giới thiệu chuỗi hoạt động chăm sóc sức khoẻ tôn vinh sự hoà hợp giữa con người và Trái Đất theo chủ đề #MagentaNature.

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Nhịp sống 17:00

Boehringer Ingelheim vừa thực hiện chuỗi hoạt động vì cộng đồng với chủ đề “Leading the Way” (Tiên phong kiến tạo giá trị tích cực) với sự tham gia của hơn 360 nhân viên công ty tại Hà Nội và TP HCM.

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

Hoạt động cộng đồng 13:44

Sự kiện thu hút gần 1.000 trẻ em thuộc lứa tuổi từ 6 đến 15 tuổi, mang đến một ngày hội đầy màu sắc, vui nhộn và năng động.

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Doanh nghiệp 13:30

Tại Techlade.vn những gì gọi là công nghệ đều được đăng tải và đối tượng mà Techlade hướng tới là tất cả những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về công nghệ số.

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Hoạt động cộng đồng 12:00

(NLĐO) - Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ. Thông điệp “Bứt phá không giới hạn” được Eximbank lan tỏa suốt mùa giải và đã có nhiều màn “bứt phá” ấn tượng từ các vận động viên (VĐV).

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Sản phẩm 10:00

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.