Trên cơ sở kế thừa từ sự phát triển công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam đã chuẩn bị nền tảng cho việc ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động của nền kinh tế. Đặc biệt đối với lĩnh vực ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước cũng đã từng bước ban hành các quy định về ứng dụng công nghệ, rà soát cơ sở pháp lý cho hoạt động của Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng.
Phục vụ trên 338.000 khách hàng
Tiền thân là Quỹ Trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm, hoạt động phi lợi nhuận do LĐLĐ TP HCM sáng lập vào năm 1991, CEP tập trung hướng đến đối tượng khách hàng là công nhân, người lao động (NLĐ) có thu nhập thấp đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp và NLĐ nghèo đang cư trú tại địa phương. Qua hơn 30 năm hoạt động, CEP đã mang đến cho công nhân, lao động nghèo những đồng vốn vay nhỏ giúp cho NLĐ có thêm việc làm, tạo thu nhập để cải thiện cuộc sống. Tính đến tháng 9-2022, Tổ chức Tài chính vi mô CEP có 36 chi nhánh tại TP HCM và 9 tỉnh lân cận hiện đang phục vụ trên 338.000 khách hàng với tổng dư nợ cho vay hơn 5.340 tỉ đồng.
Với mong muốn để phục vụ ngày càng tốt hơn đến với khách hàng, bên cạnh việc cải thiện chất lượng dịch vụ, CEP luôn nghiên cứu, phát triển công nghệ để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất, an toàn và hiệu quả. Ngay từ ngày đầu thành lập, CEP đã ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý chi tiết nghiệp vụ và trong suốt 31 năm hoạt động, CEP không ngừng đầu tư, phát triển công nghệ. Cụ thể, các cột mốc phát triển công nghệ đáng nhớ: Năm 2003, CEP triển khai mới phần mềm quản lý nghiệp vụ hợp nhất; Năm 2013, CEP xây dựng lại phần mềm quản lý nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu quản trị; Năm 2017, CEP xây dựng tính năng mới đáp ứng nghiệp vụ ngay sau khi ngân hàng nhà nước cấp phép và chính thức đưa vào ứng dụng khảo sát thông qua thiết bị di động; Năm 2020, CEP phối hợp với Saigon Bank mở thẻ liên kết; Năm 2021, CEP tự hào là tổ chức tài chính vi mô đầu tiên triển khai APP đối với khách hàng.
Nhân viên CEP hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App CEP
Các sản phẩm dịch vụ
Thẻ ghi nợ liên kết Saigonbank - CEP: Nhằm tạo điều kiện cho NLĐ nghèo được tiếp cận và sử dụng an toàn, thuận tiện các dịch vụ tài chính phù hợp, giảm thiểu rủi ro do giao dịch bằng tiền mặt, góp phần thực hiện chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và chiến lược tài chính toàn diện quốc gia của Chính phủ.
Đối tượng khách hàng được triển khai là NLĐ, khách hàng được hỗ trợ mở tài khoản thanh toán tại Saigonbank và phát hành thẻ ghi nợ liên kết Saigonbank - CEP. CEP giải ngân thông qua tài khoản thẻ liên kết của khách hàng.
Khi sử dụng thẻ ghi nợ liên kết Saigonbank - CEP, khách hàng tiếp cận được các dịch vụ công nghệ số giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết về lợi ích của công nghệ số, thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, mang lại sự an toàn và hạn chế các rủi ro trong giao dịch.
App CEP - Đồng hành vượt khó: là ứng dụng được phát triển trên nền tảng di động, được thiết kế dành riêng cho khách hàng, nhằm kết nối thông tin và trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ - tín dụng của CEP được nhanh chóng, an toàn và thuận tiện.
Khi tải và sử dụng App CEP, khách hàng sẽ được tiếp cận các sản phẩm - dịch vụ CEP thông qua các tính năng đã được tích hợp sẵn, người dùng có thể truy vấn các thông tin như: Tra cứu số dư tiền gửi tiết kiệm; Tra cứu thông tin, lịch sử vay vốn; Đăng ký vay vốn, đề nghị rút tiết kiệm.
Ngoài ra, khi sử dụng App CEP còn giúp khách hàng cập nhật kịp thời các thông tin về lãi suất tiền gửi, các chương trình khuyến mãi, các sản phẩm tín dụng - tiết kiệm mới và đặc biệt là các chương trình phúc lợi, chăm lo cho khách hàng trong chuỗi chương trình "CEP - Chia sẻ yêu thương năm 2022" nhanh chóng.
Với mong muốn đồng hành cùng công nhân, người lao động vượt khó, việc kết nối với cộng đồng khách hàng tại nơi cư trú, nơi làm việc sẽ giúp CEP ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ đáp ứng kịp thời các nhu cầu phát sinh của khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Viết bình luận