Ô tô - Xe máy
20/02/2017 12:11

Những ô tô không đối thủ trong phân khúc tại Việt Nam

Doanh số bán thường xuyên tạo khoảng cách lớn so với các đối thủ cạnh tranh, khiến Vios, Ford Ranger, Mazda CX-5... luôn ở thế bất khả chiến bại trong phân khúc.

Việt Nam là thị trường ôtô tăng trưởng mạnh thứ 2 trên thế giới, theo báo cáo của JATO (hãng chuyên thống kê số liệu của các thị trường ôtô). Do đó, đây có thể coi là thị trường màu mỡ đối với nhiều hãng xe. Hiện tại, Việt Nam có sự góp mặt của hơn 20 thương hiệu ôtô lớn nhỏ phân phối nhiều dòng xe khác nhau, cạnh tranh ở từng phân khúc.

Thế nhưng, có những sản phẩm được coi là độc tôn trên thị trường, khi doanh số bán hàng thường xuyên có khoảng cách lớn so với các đối thủ cạnh tranh.

Toyota Vios

Mẫu sedan phân khúc B của liên doanh ôtô Nhật Bản là chiếc xe bất khả chiến bại trong phân khúc, dù trên thị trường có khá nhiều đối thủ cạnh tranh. Toyota Vios thường xuyên nằm ở đầu bảng những chiếc xe bán chạy nhất thị trường. Doanh số tháng 1/2017 của Vios đạt 1.704 xe, trong khi các đối thủ khác như Nissan Sunny, Honda City đều lẹt đẹt.

Mazda Mazda3

Nếu Vios của Toyota thống trị ở phân khúc B, những chiếc Mazda3 của Mazda lại là một thế lực ở phân khúc C. Doanh số bán dòng xe này trong tháng 1 đạt 1.331 xe, vượt xa những Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Chevrolet Cruze.

Ford Ranger

Ở phân khúc xe bán tải cũng có sự phân hóa rõ nét. Dù có đến 5 dòng xe bán tải tại Việt Nam, nhưng Ford Ranger cho thấy sự thống trị, với doanh số bán vượt trội. Dòng xe bán tải của hãng xe Mỹ bỏ xa các đối thủ trong phân khúc như Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max.

Toyota Innova

Mẫu MPV "thần thánh" của Toyota cũng có thể coi là gà đẻ trứng vàng. Ít đối thủ cạnh tranh, đồng thời, dòng xe này cũng tạo nên sức hút riêng. Do đó, không ngạc nhiên khi chiếc MPV này cho các đối thủ hít khói phía sau. Doanh số tháng 1 của Innova đạt 1.136 xe, bỏ xa những Kia Rondo, Suzuki Ertiga.

Toyota Fortuner

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam cũng khá sôi động với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn. Tuy nhiên, không phải dòng xe nào cũng có sự thành công như Fortuner, thậm chí còn bị chiếc SUV này bỏ xa trong phân khúc.

Mazda CX-5

Ở phân khúc SUV 5 chỗ, Mazda CX-5 cũng khiến các đối thủ cạnh tranh cảm thấy chùn khi xét về doanh số trong tháng 1/2017. Hơn 800 xe bán ra là con số khiến các đối thủ cạnh tranh như Honda CR-V, Nissan X-Trail mất nhiều thời gian mới có thể đuổi kịp.

(Theo Ngọc Tuấn / Zing)

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.