xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bảo mẫu Lê Thị Lê Vy bị phạt 3 năm tù

Bài- ảnh: Tố Trâm

(NLĐO)- Sáng nay 6-6, TAND quận Phú Nhuận đã mở phiên tòa lưu động  tại Trường THCS Ngô Tất Tố (đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận) xét xử sơ thẩm vụ án vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp đối với bị cáo Lê Thị Lê Vy (nguyên bảo mẫu lớp mầm non tư thục Thiên Thơ (phường 2, quận Phú Nhuận). Hội trường phòng xử án đầy kín người dự, đa phần là giáo viên của các trường mầm non trong quận.

Theo cáo trạng, Lê Thị Lê Vy là cô nuôi dạy trẻ (trình độ văn hóa 5/12, chưa qua trường lớp đào tạo) cùng cô Nguyễn Thị Hồng Hà chịu trách nhiệm quản lý nhóm cháo nát (gồm 12 cháu, từ 4 tháng đến 18 tháng tuổi).

Khoảng 8 giờ 30 ngày 30-11-2007, Lê Vy tiếp nhận cháu Đỗ Ngọc Bảo Trân (sinh ngày 2-6-2006) từ mẹ cháu là chị Nguyễn Đan Thùy (chị Thùy cũng là cô nuôi dạy trẻ nhóm chồi của lớp MN tư thục Thiên Thơ). Sau khi chị Thùy đi ra, cháu Trân khóc đòi mẹ, Lê Vy đến hộc tủ b àn lấy cuộn băng keo (kích thước khoảng 4x15 cm) cắt một đoạn khoảng 5cm rồi dùng hai tay dán vào miệng bé Trân với mục đích làm cho cháu ngưng khóc. Sau đó, Vy đặt cháu Trân nằm xuống chiếu, dùng khăn đắp lên ngực cháu rồi tiếp tục chăm sóc các cháu khác.

Khoảng 5-6 phút sau cô Hà từ phòng vệ sinh ra nhìn thấy cháu Trân nằm úp mặt xuống gối đã gọi Vy đến kiểm tra. Lật cháu Trân lên, thấy cháu bị tím tái, Vy liền lấy băng keo trên miệng cháu ra và cùng các cô khác đưa cháu đến bệnh viện Nhân Dân Gia Định cấp cứu. Ít hôm sau, cháu Trân được chuyển đến BV Nhi Đồng I đến ngày 28-12-2007 thì tử vong.

Trước tòa, Vy có những biểu hiện mất bình tĩnh đến nỗi chủ tọa phải nhiều lần nhắc nhở bị cáo phải trấn tĩnh để trả lời những câu hỏi của HĐXX. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Vy trả lời không đúng, thậm chí có lúc không nghe HĐXX gọi tên. Vy thường đưa tay bóp trán và nhìn vô định vào một nơi khác.

Theo luật sư bào chữa, sau khi sự việc xảy ra, Vy thường xuyên mất ngủ vì hối hận.

Trả lời câu hỏi vì sao đã dán miệng bé Trân mà lại bỏ mặc, không ngó ngàng đến bé, Vy cho rằng vì thấy bé ngủ rồi, với lại mải lo cho các cháu khác nên quên.

Hỏi “bị cáo có trình độ hay kinh nghiệm gì trong việc chăm sóc trẻ không?”, Vy trả lời: “biết sơ sơ” nhưng lại không nói được cách thức chăm sóc trẻ, độ tuổi các bé mà Vy chăm sóc cũng không hề biết rõ nhiệm vụ cụ thể của mình; chỉ nói chung chung: “bị cáo giặt giũ, dọn dẹp, cho các bé ăn”.

Trả lời về việc này, bà Phan Thị Xuân Thu- chủ nhiệm lớp cho rằng, bà biết Lê Vy không có kiến thức về chuyên môn nhưng vì Lê Vy siêng năng, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, hơn nữa đang thiếu người nên bà nhận Vy vào làm. Bà thừa nhận không ký hợp đồng lao động với người lao động nhưng Phòng Giáo dục có biết điều này không thì bà chịu vì phòng chưa hề góp ý với bà về vấn đề này.

Bà Nguyễn Đan Thùy cho biết, sự việc xảy ra bà rất đau lòng nhưng không buộc bị cáo phải bồi thường tiền (trước đó, bà Thu và phòng gáo dục đã hỗ trợ gia đình cháu Trân 14 triệu đồng). Còn về mức án, “quý tòa thấy có thể giảm nhẹ được thì giảm, bởi bị cấo có ở tù bao lâu chăng nữa, bé Trân cũng không thể sống lại”.

Dù VKSND quận Phú Nhuận đề nghị xử phạt Lê Vy 18-24 tháng tù nhưng xét thấy hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, nên HĐXđã tuyên phạt bị cáo 3 năm tù. Mức án này được nhiều người cho rằng quá nặng đối với bị cáo.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo