xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cảnh giác với "màn kịch" đụng xe để làm tiền

Theo Tuổi trẻ

Khoảng 10 giờ ngày 5-6, trên đoạn đường từ ngã tư Gò Mây (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM) về Tây Ninh, tôi đi bằng xe máy một mình. Qua khỏi ngã tư Gò Mây chừng 500m, tôi thấy một người đàn ông trên 50 tuổi đang chuẩn bị qua đường.

Khi xe tôi đến gần thì người đàn ông này lùi lại và cố tình đưa tay ra đụng nhẹ vào tay lái của tôi. Đây là một va chạm rất nhẹ vì tôi chạy xe rất chậm. Khi va chạm xảy ra, tôi quay lại không thấy có chuyện gì nên tiếp tục chạy xe. Thế nhưng ngay sau đó, người đàn ông nói trên được một thanh niên chở trên chiếc Wave màu xanh (không nhìn được biển số) đuổi theo, ép sát tôi vào lề và đòi hành hung tôi vì cho rằng tôi đã làm vỡ chiếc đồng hồ đeo tay hiệu Omega của ông ấy. Người đàn ông này còn táo tợn đòi tôi bồi thường chiếc đồng hồ với giá 4.000 USD! Biết mình bị dàn cảnh để cướp giật nhưng tôi vẫn hết lời năn nỉ, không dám chống đối vì sợ bị hành hung. Nghe tôi nói mình không có tiền, người đàn ông nói trên yêu cầu tôi móc hết tiền trong túi ra! Khi tôi vừa lấy bóp ra thì ông ấy đã giật lấy và đếm được 1.700.000 đồng rồi cẩn thận để tiền lại vào bóp của tôi. Với giọng điệu của một người có đạo đức, ông ta nói: "Bao nhiêu đây thì không đủ, tôi không thèm lấy số tiền này của anh đâu, tiền tôi không thiếu nhưng anh phải xin lỗi tôi". Tôi đã làm theo đề nghị của ông ta nhưng ngay sau đó ông ta lại yêu cầu tôi móc tiếp các túi còn lại xem còn tiền không! Trong lúc tôi lo móc các túi quần áo trên người và mất cảnh giác, ông ta đã phù phép đánh lừa lấy mất số tiền trong bóp lúc nào tôi không biết.

Sau khi lấy được tiền, ông ta vội vàng trả lại bóp cho tôi và nói: "Thôi ông đi đi, ở đây coi chừng con tôi ra đánh ông đấy!". Do quá sợ nên tôi bỏ đi ngay, nhưng trong đầu tôi lại thấy có gì đó không ổn... Đi được một đoạn, tôi dừng lại kiểm tra bóp thì đúng là số tiền nói trên đã biến mất! Tôi không dám quay lại để tố cáo, vạch mặt bọn cướp giật vì tôi thân cô thế cô sợ chúng hành hung, trả thù.

Tôi kể lại câu chuyện bị lừa, bị trấn lột giữa ban ngày của mình để mọi người cùng biết mà cảnh giác.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo