xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cướp tiền tại khuôn viên Ngân hàng ACB chi nhánh Sài Gòn

Theo Tuổi Trẻ

Ngày 6-6, Cơ quan điều tra Công an Q.1 (TP.HCM) cho biết đang tiến hành xác minh, truy xét băng cướp tiền của khách hàng tại khuôn viên Ngân hàng ACB chi nhánh Sài Gòn (30 Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM). Lần này bọn cướp không đợi "con mồi" rời khỏi ngân hàng để gây án mà xông thẳng vào khu vực sàn giao dịch bất động sản để cướp tiền

Vào tận sàn giao dịch cướp tiền

Chiều 30-5, anh Nguyễn Viết Hoàng (ngụ xã Long Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đến một ngân hàng (NH) ở Q.1 rút 880 triệu đồng đem về NH Á Châu (ACB) chi nhánh Sài Gòn để thực hiện một số giao dịch. Tại đây anh Hoàng đổi ra 30.000 USD gửi vào sổ tiết kiệm, số còn lại hơn 360 triệu đồng anh mang qua sàn giao dịch vàng (nằm chung trong khuôn viên khu nhà ACB) để đưa cho em gái là chị Oanh.

Lúc này do lượng khách hàng đến giao dịch tại sàn giao dịch vàng khá đông nên anh Hoàng và chị Oanh chọn chiếc bàn đặt tại sàn bất động sản (cũng nằm trong khuôn viên ACB) để giao tiền. Anh Hoàng vừa ngồi xuống ghế thì bất ngờ một thanh niên xô cánh cửa phụ từ đường Nguyễn Đình Chiểu lao vào giật phăng giỏ tiền bỏ chạy ra xe có đồng bọn chờ sẵn rồi tẩu thoát về hướng đường Đinh Tiên Hoàng.

Vụ cướp diễn ra trong chớp mắt khiến anh Hoàng sững sờ không kịp phản ứng. Chị Oanh vừa la cướp vừa đuổi theo trong vô vọng. Rất đông khách hàng tận mắt chứng kiến vụ cướp cũng đứng chôn chân vì quá bất ngờ.

Theo tường trình của nạn nhân và các nhân chứng, vào thời điểm xảy ra vụ cướp, không có bảo vệ nào làm nhiệm vụ tại khu vực anh Hoàng và chị Oanh ngồi. Hơn nữa, hệ thống camera an ninh ở đây chưa được lắp đặt nên không thể ghi nhận lại chân dung hai tên cướp. Điều đáng nói, cổng chính nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu cách hiện trường khoảng 15m luôn có hai bảo vệ làm nhiệm vụ giữ xe.

Sau khi "ăn hàng", hai tên cướp lên xe chạy ngược chiều đường Nguyễn Đình Chiểu, ngang qua vị trí hai bảo vệ đang làm nhiệm vụ. Trong khi đó, theo chị Oanh, mặc dù chị tri hô và đuổi theo bọn cướp một đoạn khá xa nhưng không thấy bóng dáng nhân viên bảo vệ tham gia bắt cướp. Anh Hoàng bức xúc: "Trước đó tôi rất sợ bị cướp dọc đường. Khi về tới ACB tôi rất an tâm vì cứ nghĩ đây là nơi an toàn, nhưng không ngờ...".

Ngân hàng ACB từ chối trách nhiệm

Chiều 5-6, ông Đàm Văn Tuấn - phó tổng giám đốc ACB - đã chủ trì cuộc gặp gỡ giải quyết vụ khiếu nại của anh Hoàng. Tại cuộc gặp này, phía NH ACB và Công ty dịch vụ bảo vệ ACBD cho rằng "hệ thống an ninh, bảo vệ của NH rất tốt, lớp trong lớp ngoài, đặc biệt tại khu vực giao dịch tiền tệ".

Phía NH ACB giải thích do anh Hoàng mất tiền tại khu vực sàn giao dịch bất động sản nên NH không có trách nhiệm. Hơn nữa, NH chỉ chịu trách nhiệm đối với tài sản do NH quản lý như xe của khách hàng gửi tại bãi và tài sản không có giá trị gửi kèm theo xe (mũ bảo hiểm, áo mưa...) chứ không chịu trách nhiệm về tài sản, tư trang của khách hàng.

Anh Hoàng bức xúc: "Chúng tôi là khách hàng của ACB và đang giao dịch trong khuôn viên của ACB. Chúng tôi có lý để tin rằng mình được an toàn khi đã ở trong ACB, cho dù nó thuộc bộ phận nào của ACB". Về yêu cầu của anh Hoàng đòi bồi thường thiệt hại, phía NH ACB từ chối.

Chiều 6-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đàm Văn Tuấn thừa nhận vào thời điểm xảy ra vụ cướp, không có mặt nhân viên bảo vệ. Về hệ thống camera an ninh, ông Tuấn nói ở đây (chỗ xảy ra cướp) không có vì không phải là khu vực giao dịch tiền. Về thông tin khi xảy ra cướp không có bảo vệ nào tham gia truy bắt cướp, ông Tuấn cho biết có một bảo vệ tên Đức làm nhiệm vụ giữ xe ở cổng Nguyễn Đình Chiểu đuổi theo nhưng không kịp.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của NH về vụ việc này, ông Tuấn không trả lời và cho biết vào đầu tuần sau sẽ có thông báo chính thức bằng văn bản về việc giải quyết khiếu nại của anh Hoàng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo