xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đâu là sự thật về “khu vườn kỳ lạ” ở Long An?

Trần Hải Nguyên

Trong mấy ngày qua, từ thông tin trên một tờ báo, dư luận xôn xao về hiện tượng một khu vườn có thể giúp con người thoát qua khỏi bệnh tật, kể cả bệnh nan y. Trong khi đó chính quyền địa phương đang ngăn cấm mọi người vào “khu vườn kỳ lạ”.

Ngày 13-9, chúng tôi có mặt tại ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để làm thủ tục xin vào trong “khu vườn kỳ lạ”. Bởi vì từ nhiều ngày qua, chính quyền địa phương đã phong tỏa đường vào khu vườn, bất kỳ ai đến đây với mục đích trị bệnh đều bị ngăn lại.

Mỗi ngày có hàng trăm người đến khu vườn

Theo ông Nguyễn Văn Nuông, Chủ tịch UBND xã Đức Lập Thượng, từ tháng 6-2004 đến nay, ngày nào cũng có hàng trăm người từ các tỉnh đến khu vườn nhà ông Nguyễn Văn Sống và bà Nguyễn Thị Ngoan để được con gái bà trị bệnh bằng cách cầu nguyện. Ngoài việc gây mất an ninh trật tự, gia chủ đã không bảo đảm vệ sinh cho người bệnh dẫn đến ô nhiễm môi trường. Mặt khác, người dân địa phương cũng có những phản ứng gia đình ông Sống bằng cách đào đường ngăn không cho xe cộ từ nơi khác vào khu vườn.

Theo ông Nuông, người tạo nên sự khác biệt của khu vườn là chị Nguyễn Thị Kim Hồng, sinh năm 1972, con gái của ông Sống. Vào tháng 6-2003, chị Hồng bị TAND huyện Đức Hòa xử phạt 12 tháng tù giam về hành vi hành nghề mê tín dị đoan. Ngay từ khi chị Hồng mãn hạn tù (6-2004), ông Sống và bà Ngoan có đơn kiến nghị các cơ quan khoa học trong nước về việc làm rõ tiềm năng đặc biệt của chị, trong đó nói rõ chị Hồng có khả năng trị bệnh nan y bằng cách cầu nguyện, đã trị khỏi biết bao là người bệnh mà y học đã bó tay. Trong lúc các cơ quan chưa trả lời, người nhà của ông Sống còn tung tin rằng chị Hồng có khả năng phát sáng, đi đến đâu cũng có một vầng “hào quang” từ trên trời chiếu theo.

Ông Nuông cho biết thêm, từ việc truyền tụng chị Hồng có vầng “hào quang” mà ngày càng có nhiều người tìm đến khu vườn nhà ông Sống bà Ngoan để chị trị bệnh. Theo anh Nguyễn Văn Khánh, công an viên, chị Hồng hiện có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Phước, ngày 4-7-2004, UBND xã ra quyết định trục xuất chị Hồng ra khỏi địa phương vì hoạt động chữa bệnh có màu sắc mê tín. Tuy bị trục xuất, nhưng chị Hồng vẫn quẩn quanh trong vườn chờ đêm đến hành nghề.

Liệu có một dòng từ trường lạ?

Mặc dù bị phong tỏa từ xa, nhưng bên trong “khu vườn kỳ lạ” vẫn còn khá đông bệnh nhân. Trong số này có không ít người thuộc tầng lớp trí thức. Tuy những người này chỉ mới đến mấy hôm, nhưng khi chúng tôi hỏi bất kỳ người nào cũng đều nhận được một câu trả lời theo mẫu số chung “quả là một điều kỳ diệu”.

“Tôi bị bệnh thần kinh tọa mấy chục năm rồi, trải qua biết bao nhiêu là bệnh viện lớn ở Hà Nội, Hải Phòng nhưng không hề thuyên giảm. Ấy vậy mà đến đây mới ba hôm tôi thấy khỏe rất nhiều. Kỳ diệu ở chỗ là cô Hồng chỉ bảo tôi ngồi thiền, hướng dẫn vài câu cầu nguyện, phép mầu lập tức xuất hiện”. Cụ bà Phan Thị Bình, ngụ tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng, đã khẳng định như vậy. Cụ Bình từng là một y sĩ làm việc lâu năm tại Bệnh viện Việt-Tiệp. Bà Đặng Mai Nga, từng là giáo viên giảng dạy Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cũng cho biết tình trạng sức khỏe của mình chuyển biến rất tốt kể từ khi đặt chân đến đây. Còn trước đó toàn thân lúc nào cũng đau nhức dữ dội. Còn chị Trương Thị Phương Lam khẳng định: “Tôi công tác ở Tạp chí Sông Hương, mắc chứng mất ngủ hơn 20 năm rồi, sau khi đọc bài báo viết về “khu vườn kỳ lạ”, tôi tìm đến đây, trước là thỏa tính tò mò, sau là thử điều trị. Tôi bị chị Hồng thuyết phục qua việc trị cho một người đàn ông bị liệt toàn thân có thể nhảy nhót sau đó vài giờ. Đến lượt tôi điều trị vài lần thì ngủ được. Bây giờ không cần đến thuốc an thần nữa”. Chị Nguyễn Khuê Vĩnh, ngụ tại đường Lê Duẩn, quận Ba Đình, TP Hà Nội đang điều trị bệnh ung thư liền trốn viện vào mới ba ngày mà thấy khỏe hơn nhiều so với trước. Tôi hỏi những người này ngoài yếu tố thần bí, siêu nhiên thì họ còn cơ sở nào để tin vào “khu vườn kỳ lạ” và tiềm năng đặc biệt của chị Hồng hay không? Tất cả đều trả lời là có. Theo họ, trong khu vườn này hiện có một dòng từ trường lạ, cộng với điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể người bệnh. Điều này cần được cơ quan khoa học nghiên cứu đưa ra kết luận cụ thể. Cụ bà Phan Thị Bình nói: “Chính dòng từ trường đó làm tôi có cảm giác như mình đang được ai đó đả thông kinh mạch vậy. Theo tôi, dường như nó xuất hiện thông qua cơ thể cô Hồng để cô ta chuyền sang cho người bệnh”.

Nhiều người đã chết

Một người dân ở ấp Tân Hội cho chúng tôi thêm thông tin: Có một vài trường hợp đến đây trị bệnh chẳng những không hết mà còn mất mạng. Đó là trường hợp của bà Phan Thị Út, ngụ tại khu A thị trấn Hậu Nghĩa, bị tiểu đường, đến điều trị hai ngày thì gia đình phải đưa về nhà lo chuyện mai táng. Con trai của anh Chen, người địa phương, bị tâm thần nhẹ đến chị Hồng trị bệnh thì trở nên điên loạn. Còn vợ anh Ba Đáng, ngụ tại ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ (Đức Hòa) bị bệnh tim, đến chị Hồng trị bệnh bằng cách cầu nguyện thay thuốc khiến bệnh tình trở nên trầm trọng và qua đời sau đó mấy hôm.

Theo tin từ UBND xã Đức Lập Thượng vào lúc 20 giờ cùng ngày, UBND huyện Đức Hòa vừa họp bàn vấn đề này. Trước mắt, huyện sẽ cử người vận động gia đình ông Sống bà Ngoan tạm ngưng việc điều trị như hiện nay, sau đó làm văn bản kiến nghị với UBND tỉnh Long An cho thành lập đoàn kiểm tra về ấp Tân Hội khảo sát và đưa ra quyết định chính thức. Hiện có nhiều đoàn khách đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc thấy tình hình điều trị bệnh của chị Hồng không mang tính khoa học đã bỏ ra về.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo