xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một Việt kiều bị bắt tại VN

Theo C.QUỐC (SGGP)

Chiều 8-6, nguồn tin của PV Báo SGGP cho biết, Văn phòng Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C16B) đang tiến hành các thủ tục bàn giao Lee Hoàng Thành (SN 1961, quốc tịch Australia) cho Cảnh sát Australia di lý về nước để điều tra, xét xử đối tượng này về hành vi giết người. Theo thông tin điều tra, Lee Hoàng Thành là đối tượng liên quan đến hoạt động băng nhóm tội phạm, ma túy tại Australia.

Ngày 15-1-2006, do mâu thuẫn với băng nhóm của đối tượng Dương Văn Sơn, Lee Hoàng Thành cùng đồng bọn đã bắt cóc Sơn đưa ra bãi đất trống trên đại lộ Albans, tiểu bang Victoria, Australia để tra khảo. Lee đã chặt tay Sơn nhưng do không thỏa mãn được ý định nên đã tự tay dùng súng gí vào đầu bắn chết Sơn.

Sau khi gây án, Lee cùng đồng bọn tên Thắng trốn về Việt Nam. Ngày 17-1-2006, Lee và Thắng nhập cảnh vào VN thông qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau một thời gian lẩn trốn tại VN, tên Thắng quay trở lại Australia thì lập tức bị băng nhóm của Dương Văn Sơn giết chết. Cảnh sát Australia sau khi điều tra đã xác định chính Lee là kẻ chủ mưu trực tiếp gây ra vụ bắt cóc giết chết Dương Văn Sơn và đã ra lệnh truy nã quốc tế ngày 14-2-2006 đối với Lee Hoàng Thành (có hộ chiếu số: M5111901 do Australia cấp ngày 16-1-2006).

Thời gian này, cảnh sát và Lãnh sự quán Australia tại TPHCM liên tục có công văn đề nghị phía VN hỗ trợ truy bắt Lee. Theo thông tin điều tra, trong thời gian lẩn trốn tại VN, Lee Hoàng Thành lấy tên là Lê Hùng Em về ẩn náu tại ấp Xẻo Ngang, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau và thỉnh thoảng nhờ các đối tượng ở Cà Mau đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xin gia hạn thị thực.

Rạng sáng 29-5 vừa qua, khi đã có đủ bằng chứng xác định Lê Hùng Em chính là Lee Hoàng Thành đang có mặt tại ấp Xẻo Ngang, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau để cúng giỗ cha đẻ của mình, lực lượng của C16B Bộ Công an phối hợp công an địa phương công bố quyết định truy nã của cảnh sát Australia, thực hiện lệnh bắt giữ đối với Lee Hoàng Thành (Lê Hùng Em).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo