xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tài xế xe cứu thương đã nhậu tại... bệnh viện!

Nhất Phương

Tài xế lái xe cứu thương gây ra vụ này là Bùi Văn Tân đã uống rượu ngay ca trực tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, nhiều người biết nhưng không ai can thiệp l Đình chỉ công tác Bùi Văn Tân, kỷ luật tổ trưởng tổ lái xe cấp cứu

Như Báo NLĐ ngày 11-3 đã đưa tin, khuya 9-3, một cháu bé 2 ngày tuổi là con của sản phụ Tống Thị Thoa (36 tuổi) có chỉ định chuyển viện do những triệu chứng về đường tiêu hóa. Trên đường di chuyển từ Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định - TPHCM sang cấp cứu tại BV Nhi Đồng 2, cháu đã tử vong vì bị văng từ xe cấp cứu. Tài xế lái xe cứu thương đêm đó là Bùi Văn Tân, 35 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn Tri Phương, P.4, Q.10 - TPHCM, được BV Nhân dân Gia Định phân công điều khiển xe cứu thương biển số 51F - 2305. Tai nạn xảy ra do xe cứu thương va phải một chiếc taxi tại giao lộ Lê Duẩn - Tôn Đức Thắng.

Trước khi xảy ra tai nạn, vào lúc hơn 23 giờ ngày 9-3, theo phân công của đội xe cứu thương BV Nhân dân Gia Định, đó là ca trực của tài xế Bùi Văn Tân. Dù có mặt tại tổ bảo vệ của BV Nhân dân Gia Định nhưng tài xế Tân đã tự ý uống rượu trong lúc trực nhưng không ai nhắc nhở. Tổ trưởng tổ công xa, dù biết chuyện, cũng không có ý kiến gì. Thậm chí, khi có lệnh chuyển viện từ trực lãnh đạo BV Nhân dân Gia Định đêm 9-3, lẽ ra phải can thiệp, tổ trưởng này lại để cho Tân nhận nhiệm vụ lái xe cấp cứu. Cả trực lãnh đạo BV đêm đó cũng chỉ điều động Tân qua điện thoại. Theo bác sĩ Đỗ Hoàng Giao, Giám đốc BV Nhân dân Gia Định, từ trước đến nay, việc điều động xe cấp cứu chuyển viện là do phòng kế hoạch tổng hợp và phòng quản lý nhân sự của BV chỉ định. Quy định đối với nhân viên lái xe cấp cứu BV là phải có mặt tại BV trong lúc đang trực, không được tiếp khách tại phòng trực và không được uống bia, rượu.

Thêm nữa, trên đường chuyển viện, khi thấy tài xế Bùi Văn Tân có nhiều biểu hiện lạ như chạy nhanh, lạng lách, người nồng nặc mùi cồn, người nhà cháu bé (đi cùng xe) hoảng sợ và nhiều lần nhắc nhở Tân nhưng không được. Trong khoảng thời gian này, tài xế Tân cũng có lần bất ngờ quay đầu xe về phía BV Nhân dân Gia Định nhưng người nhà cháu bé phát hiện và yêu cầu quay xe lại! Sau khi tai nạn xảy ra, theo kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu Bùi Văn Tân, mức cồn vượt quá quy định cho phép 4 lần!

Theo bác sĩ Giao, đến nay, sản phụ Tống Thị Thoa vẫn đang nằm tại BV Nhân dân Gia Định và chưa biết gì về tình trạng của con mình. Ban lãnh đạo BV Nhân dân Gia Định đã nhận lỗi với gia đình bà Thoa và lo hỏa táng cho cháu bé; đồng thời, ra quyết định đình chỉ công tác tài xế Bùi Văn Tân và kỷ luật cả tổ trưởng tổ lái xe cấp cứu.

Sai sót nghiêm trọng

Tại cuộc họp giao ban Sở Y tế TPHCM ngày 12-3, bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế, cho rằng tai nạn trong lúc chuyển viện gây tử vong cho bệnh nhân do tài xế xe cứu thương say rượu là sai sót nghiêm trọng, không thể chấp nhận được. Trong trường hợp này, cơ quan công an xác định cửa kính xe không đóng trong lúc lưu thông, xe không bật còi báo ưu tiên và cháu bé tử vong vì văng từ trên xe qua cửa kính xuống đường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo