xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tên sát nhân điên cuồng lãnh 24 năm tù giam

B.T.L

(NLĐO) - Ngày 6-6, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên án phạt bị cáo Trần Đức Anh (sinh năm 1985, trú tại xóm 7, xã Yên Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội) 20 năm tù về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là 24 năm tù giam

Trần Đức Anh nguyên là nhân viên cửa hàng điện lạnh ở 41 Hai Bà Trưng (Hà Nội). Tuổi đời còn trẻ, nhưng vì không được giáo dục và quản lý chu đáo của gia đình, Đức Anh đã sớm sa vào con đường ăn chơi, hư hỏng. Vì cần tiền chi tiêu cho những nhu cầu cá nhân và một phần trả nợ, y đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Khoảng 20 giờ ngày 28-7-2007, Trần Đức Anh mang theo 1 con dao đến khu vực Đầm Trấu, phường Bạch Đằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để xem có nhà nào sơ hở thì "ra tay hành động".

Tới nhà bà Phạm Thị Nguyệt (ở số 17, B2+3 khu Đầm Trấu, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng), thấy cửa ra vào của nhà chị mở nên Đức Anh lẻn vào lên sân thượng, chờ người nhà chị Nguyệt đi ngủ để trộm cắp tài sản.

Lúc đó, cô Đào Hồng Thắm (con dâu bà Nguyệt) mở cửa trong phòng, đi ra cầu thang tầng 3 đã phát hiện Đức Anh đang chạy lên tầng 4 nên nói với bà Nguyệt lên tầng 4 (phòng thờ) để kiểm tra khóa cửa trước khi đi ngủ.

Biết việc đột nhập đã bị lộ, Đức Anh trốn vào gầm bàn trong phòng thờ và chuẩn bị dao, găng tay. Khi bà Nguyệt và cháu nội tên Minh (con chị Nguyệt) lên tầng 4 mở đèn kiểm tra, Minh cầm theo một chiếc ghế đến gần bàn thờ thì nhìn thấy Đức Anh nên sợ quá hét lên và chạy ra khỏi phòng.

Đức Anh nhào ra khỏi chỗ nấp chém liên tục 15 nhát vào người bà Nguyệt. Minh thấy vậy xông vào ngăn cản và bị Đức Anh chém 6 nhát.

Thấy bà Nguyệt và Minh nằm gục trên sàn nhà, Đức Anh cầm dao bỏ chạy ra ban công tầng 2, định trèo qua ban công nhà bên cạnh thì gặp Trần Hoài Nam (là nhân viên Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đông Bắc Á), y chém một nhát vào tay Nam, sau đó, trèo sang ban công nhà kế tiếp và chờ đến 1 giờ sáng hôm sau thì lẻn xuống, đi bộ ra Vân Đồn thì bị lực lượng công an đi tuần kiểm tra và bắt giữ.

Rất may, bà Nguyệt, Minh và Nam đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng họ phải chịu thương tật với tỉ lệ lần lượt là 68%, 29% và 30%.

Theo VNA, tòa xác định bà Nguyệt và Minh không bị tử vong là nằm ngoài ý muốn của bị cáo nên y vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo