xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiểu thương khởi kiện Chi cục thuế Chợ Gạo

Theo V.TR (Tuổi Trẻ)

Chiều 12-3, TAND huyện Chợ Gạo đã tiếp nhận và thụ lý đơn của ba hộ tiểu thương ở khu 1, thị trấn Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) gồm: Ngô Tấn Cương, Nguyễn Văn Tâm và Lý Thị Ảnh khởi kiện Chi cục Thuế huyện vì đã kê khống doanh thu để áp đặt mức thuế bất hợp lý.

Theo đơn khởi kiện, ông Ngô Tấn Cương cho biết ông kinh doanh văn phòng phẩm nhỏ lẻ, doanh thu khoảng 10 triệu đồng/tháng. Mức thuế cũ 646.000 đồng/tháng đã quá cao, nhưng năm 2008 chi cục thuế tăng thuế của ông thêm 35%. Ông Nguyễn Văn Tâm kinh doanh cà phê giải khát bình dân doanh thu thấp, nhưng bị tính thuế tới 728.300 đồng/tháng.

Bà Lý Thị Ảnh bán tạp hóa bị tăng thuế 20%. Khi bà khiếu nại thì chi cục thuế xét giảm hơn... 20.000 đồng. Theo bà Ảnh, khi cán bộ thuế huyện đến phúc tra doanh thu tính thuế thì bà nói rõ ngày bán thấp nhất khoảng 350.000 đồng, cao nhất khoảng 500.000 đồng. Tuy nhiên khi đến chi cục thuế xin bản sao biên bản làm việc thì bà phát hiện cán bộ thuế ghi doanh thu cao nhất lên tới... 1,9 triệu đồng! Như vậy đến nay đã có năm hộ tiểu thương ở thị trấn Chợ Gạo khởi kiện Chi cục Thuế huyện.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo