xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tìm được xác nạn nhân mất tích

PHẠM CÔNG

Dù sức khỏe đã tiến triển tốt nhưng nạn nhân Nguyễn Nhựt Trường vẫn lấy lý do còn mệt để tránh những câu hỏi của cán bộ điều tra về thông tin của hung thủ và người lái chiếc canô bị nạn

Sau gần 55 giờ dùng 3 ghe cào thay nhau tìm kiếm, đến 6 giờ ngày 3- 3, xác ông Phan Văn Hùng (SN 1951, ngụ ấp Bình Lợi, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò - Đồng Tháp, một trong 2 nạn nhân trong vụ truy sát trên sông Hậu - Báo NLĐ ra cùng ngày đã thông tin) mới được người nhà tìm thấy ở cuối cù lao Tân Lộc, huyện Thốt Nốt - Cần Thơ, cách hiện trường xảy ra vụ án khoảng 15 km.

Bàn chuyện làm ăn giữa đêm?

Theo người nhà ông Hùng, ông là người làm công cho gia đình bên vợ của anh Nguyễn Nhựt Trường (SN 1977, quê Chợ Mới - An Giang, hiện tạm trú tại nhà vợ ở ấp Bình An, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò) từ nhiều năm qua. Tuy làm công nhưng ông Hùng được anh Trường xem là người rất thân tín. Chính vì thế, vào khoảng 21 giờ ngày 29- 2, ông được anh Trường gọi cùng đi việc riêng. Trước khi đi, anh Trường nói với vợ (chị Hạnh) là đi uống cà phê với bạn, sau đó sẽ đến nhà chị ruột (bà Kim Cương, ngụ tại xã Trung Kiên, huyện Thốt Nốt) bàn chuyện làm ăn. Vợ ngăn cản vì trong nhà còn con nhỏ, nhưng cả 2 người vẫn một mực đi. Ngay cả chị Hạnh cũng không biết chồng mình và ông Hùng đi bằng canô của chính gia đình bên vợ.

Trong khi đó, làm việc với Công an huyện Thốt Nốt vào sáng cùng ngày, bà Cương khẳng định không hay biết chuyện anh Trường đến nhà mình bàn chuyện làm ăn giữa đêm khuya như thế.

Cuộc truy sát táo tợn

Nhân chứng L., chủ một sà lan neo đậu trên sông Hậu để bơm cát cách nơi xảy ra vụ án khoảng 50 m (thuộc ấp Long Châu, xã Tân Lộc), cho biết vào khoảng 23 giờ 35 phút ngày 29- 2, từ hướng An Giang, 2 chiếc canô truy đuổi nhau quyết liệt với tốc độ rất cao chạy về phía Thốt Nốt. Ông L. nghĩ đây là canô của CSGT đường thủy đang làm nhiệm vụ. Khi 2 canô chạy ngang qua sà lan của ông, 2 tiếng nổ lớn phát ra. Tưởng đó là tiếng nổ bình gas từ một số sà lan đang neo đậu bên cạnh, nhưng lát sau ông L. và những người trên sà lan phát hiện một thanh niên (anh Trường) bị thương rất nặng đang cố bám vào phía sau đuôi sà lan của mình.

Khi được vớt lên, anh Trường thều thào cho biết mình bị trúng đạn từ phía sườn trái xuyên qua sườn phải. Liền lúc đó, một nhóm người dùng canô quần thảo trên sông để tìm anh Trường và ông Hùng, nhưng không thấy nên đã bỏ đi. Theo ông L., nhóm người này truy sát rất táo tợn, bởi khu vực này có rất nhiều sà lan đang neo đậu bơm cát.

Sức khỏe anh Trường chuyển biến tốt

Sau khi anh Trường được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, người nhà của anh yêu cầu bệnh viện không được cho bất kỳ một người lạ mặt nào tiếp cận giường điều trị của anh để đề phòng chuyện xấu xảy ra. Ngay cả các điều tra viên của Công an TP Cần Thơ đến lấy lời khai của anh Trường cũng phải xuất trình giấy giới thiệu.

Chiều 3- 3, sau khi từ chối không cho chúng tôi tiếp cận phòng điều trị của anh Trường, ông Đặng Quang Tâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, đã chỉ đạo cho thư ký của mình cung cấp thông tin. Theo đó, tình trạng sức khỏe của anh Trường đang chuyển biến tốt. Tuy nhiên, vì còn một số triệu chứng phụ nên anh vẫn phải nằm tại phòng hậu phẫu. Dù sức khỏe đã tiến triển nhưng anh Trường vẫn lấy lý do còn mệt để tránh những câu hỏi của cán bộ điều tra về thông tin của hung thủ. Ngay cả thông tin ai là người lái chiếc canô bị nạn, anh Trường cũng từ chối trả lời.

Cùng ngày, thi thể của ông Hùng được chuyển thẳng về Đồng Tháp. Tại đây, sau khi giải phẫu tử thi, các ngành chức năng kết luận ông Hùng chết do bị trúng một phát đạn ngay giữa ngực xuyên thẳng ra sau lưng. Ngoài ra, trong ruột và phổi của ông Hùng chứa nhiều nước, chứng tỏ nạn nhân này chết ngạt sau khi bị bắn rơi xuống sông.

 

Họp khẩn bàn phương án truy bắt hung thủ

Lúc 20 giờ ngày 3-3, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Cần Thơ đã có mặt tại Cao Lãnh - Đồng Tháp để cùng lãnh đạo công an tỉnh này họp khẩn bàn phương án truy bắt hung thủ trong vụ án. Tại cuộc họp, ngoài phương án sàng lọc tất cả chủ nhân của những chiếc canô ở Thốt Nốt, An Giang và Đồng Tháp, cơ quan điều tra sẽ tập trung vào những đối tượng có mối quan hệ làm ăn thân tín nhưng có nhiều khuất tất với anh Trường trong thời gian qua.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo