xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TPHCM: Khổ vì phải có 2 giấy Chứng minh nhân dân

Theo TT

Hiện nhiều người từ các tỉnh đã đổi chứng minh nhân dân (CMND) sau khi được nhập hộ khẩu vào TP.HCM đang không thực hiện được các giao dịch trong việc mua bán nhà, rút tiền ngân hàng... vì số CMND đã bị đổi.

Theo tìm hiểu, do điều kiện công nghệ hạn chế, việc quản lý số CMND của người dân chỉ dừng lại ở cấp tỉnh, tức là công an mỗi tỉnh hoặc TP tự cho số và quản lý CMND của người dân thường trú trên địa bàn của mình. Vì vậy khi chuyển hộ khẩu từ tỉnh này sang tỉnh khác, người dân phải làm lại CMND và phải thay đổi số CMND.

Trước đây, công an TP.HCM đã ban hành một hướng dẫn về việc cấp đổi số CMND cho người từ các tỉnh nhập khẩu vào TP. Trong đó qui định nếu đương sự có yêu cầu thì cơ quan công an sẽ cấp cho họ một giấy xác nhận về việc thay đổi số CMND. Đây là một mẫu giấy in sẵn các nội dung, người dân chỉ việc điền thông tin vào để công an xác nhận.

Tuy nhiên, thực tế theo qui trình, thủ tục cấp đổi CMND tại một số công an quậ, huyện và cả đội cấp CMND thuộc Công an TP.HCM, khi thu giữ giấy CMND cũ, cán bộ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thường không giải thích hay hỏi han gì về việc người dân có muốn xin xác nhận việc thay đổi số CMND hay không. Từ đó, nhiều người dân đã gặp phải nhiều rắc rối khi có hai số CMND khác nhau.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo