xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ truy sát trên sông Hậu: Lộ diện 3 đối tượng nghi vấn

LONG GIANG

Cách nay không lâu, cây xăng do nạn nhân Nguyễn Nhựt Trường làm giám đốc đã ít nhất 2 lần xảy ra hỏa hoạn không rõ nguyên nhân

Tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CQĐT) Công an tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ ngày 9-3 cho biết, sau nhiều ngày sàng lọc các đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ truy sát trên sông Hậu diễn ra vào đêm 29-2 (Báo NLĐ đã thông tin), CQĐT đang tập trung lấy lời khai một nhóm đối tượng nghi vấn đặc biệt. Nhóm đối tượng này gồm có 3 người, 2 người quê An Giang và người còn lại có quốc tịch Campuchia.

Trong khi đó, theo điều tra riêng của chúng tôi, vào khoảng 21 giờ ngày 29-2, sau khi nạn nhân Nguyễn Nhựt Trường cùng người giúp việc Phan Văn Hùng vừa dùng canô rời khỏi nhà thì bị 3 đối tượng trên dùng canô chờ sẵn dưới sông rượt đuổi theo. Thấy vậy, anh Trường cầm lái vội cho canô tấp vào cồn trên sông Hậu để đánh lạc hướng. Khoảng 2 giờ sau, khi anh Trường quay canô trở ra thì tiếp tục bị 3 đối tượng này bám đuổi theo, tông vào phía sau nhiều lần để lại một số dấu vết. Trường vẫn tiếp tục cho canô chạy, nên hung thủ đã dùng súng bắn thẳng về phía anh và ông Hùng.

Một ngư dân đặt đáy cá gần nơi xảy ra vụ án cho biết, khoảng hơn 23 giờ, ông chứng kiến có 2 chiếc canô chạy với tốc độ rất cao ngang qua vùng đặt đáy cá của ông. Những thành viên trong gia đình ngư dân này có mặt tại hiện trường thuật lại, hung thủ trực tiếp dùng súng bắn vào canô của anh Trường là kẻ mặc trang phục người Campuchia. Khi anh Trường và ông Hùng bị bắn rơi xuống sông, canô của hung thủ đảo rất nhiều vòng quanh hiện trường rồi mới tăng tốc chạy về hướng Đồng Tháp.

Theo lời khai ban đầu của Trường, khi bị bắn rơi xuống sông trong tình trạng ruột bị lòi ra ngoài, anh vẫn cố gắng bơi ngửa xuôi dòng nước trên 10 phút mới gặp một sà lan đang neo đậu bơm cát cách hiện trường khoảng 50 m. Trường giải thích, nếu anh bơi sấp thì chắc chắn sẽ bị hung thủ phát hiện còn sống.

Nhân viên một cửa hàng kinh doanh xăng dầu sát sông Hậu bên phía Đồng Tháp cung cấp thông tin: Vào thời điểm nêu trên, một chiếc canô chở 3 người với vẻ mặt đầy khả nghi đã tấp vào đây để tiếp nhiên liệu rồi phóng thẳng về hướng An Giang. Trong đó có một người diện mạo tương tự người Campuchia.

Tại hiện trường vụ án, CQĐT xác định trên chiếc canô của anh Trường còn sót lại một đầu đạn được bắn ra từ súng AR15. Bước đầu, các ngành chức năng cho biết loại súng này có thể xuất xứ từ phía Campuchia, vì ở VN hiện rất hiếm sử dụng. Ngoài ra, qua sàng lọc, xác minh, cơ quan chức năng xác định số điện thoại cuối cùng gọi vào máy Trường (khi anh bị bắn rơi xuống sông thì điện thoại di động cũng bị hỏng) là 0939...- số được bán từ một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động ở An Giang. Từ khi vụ án xảy ra, số điện thoại này không thể liên lạc được.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân ở xã Bình Thành, huyện Lấp Vò- tỉnh Đồng Tháp, cho biết gia đình cha mẹ ruột của anh Trường cũng thuộc hàng đại gia ở Chợ Mới - An Giang. Riêng gia đình bên vợ Trường có một kho gạo và một cây xăng rất lớn nằm ngay trung tâm xã Bình Thành, do anh làm giám đốc. Cách đây không lâu, cây xăng này đã có ít nhất 2 lần xảy ra hỏa hoạn không rõ nguyên nhân. Hiện, CQĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đang xác minh nguyên nhân của vụ hỏa hoạn bất thường này.

Riêng về nguyên nhân của vụ truy sát trên sông Hậu, CQĐT vẫn tập trung khai thác ở khía cạnh hung thủ vừa trả thù cá nhân vừa có ý định cướp của sau khi giết người. Điều khó hiểu là, đến chiều 9-3, dù đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe đã gần như bình phục, nhưng anh Trường vẫn từ chối trả lời CQĐT về những câu hỏi liên quan đến hung thủ và vụ án.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo