Chrome giành 1% thị phần trong ngày đầu tiên

Chỉ chưa đầy 24 tiếng đồng hồ, Google Chrome đã cho Netscaspe và Opera “xuống hạng” trong bảng tổng sắp các trình duyệt có thị phần lớn nhất toàn cầu.

Thông tin này được cả hai hãng giám sát Internet là Net Application Inc. (Mỹ) và StatCounter (Ireland) cùng xác nhận. “Đây là một hiện tượng hiếm có”, CEO Aodhan Cullen của StatCounter phát biểu trên trang web của mình. StatCounter là hãng chuyên cung cấp các công cụ miễn phí phân tích lưu lượng khách tham quan trang web cho các nhà phát triển web, họ cũng là người chuyên giám sát lượng truy cập và viếng thăm các website của 1,5 triệu thành viên của mình.

Net Application thậm chí còn theo dõi Chrome từ những giây phút đầu tiên và cùng lên tiếng xác nhận số liệu mà StatCounter đưa ra. “Đêm hôm trước chúng tôi thậm chí còn thấy họ (Google Chrome) vọt lên tới 1,48% thị phần nhưng sau đó thì giảm đi chút ít và dao động quanh mốc 1%”, Vince Vizzaccaro, Phó Chủ tịch điều hành Marketing của Net Application phát biểu.

Theo số liệu mà Net Application thông báo, trong giờ đầu tiên Google Chrome đã hút được 0,4% người dùng. 9 tiếng sau đó họ đạt mốc 1% số người dùng trình duyệt web trên toàn thế giới. Đến 4h00 sáng ngày 3/9 Google Chrome chiếm tới 1,48% thị phần toàn cầu nhưng đến 11h00 trưa thì họ chỉ còn lại khoảng 1%.

“Tôi tin chắc là vào cuối tuần này số lượng người dùng của họ thậm chí sẽ còn cao hơn nữa bởi có nhiều người sẽ được ở nhà để thử nghiệm trình duyệt mới – điều họ không được phép làm tại nhiệm sở”, ông Vince Vizzaccaro nói tiếp.

Với 1% thị phần, Chrome đã chính thức vượt qua Opera (0,74%) và Netscape (0,72%) nhưng sẽ chưa thấm vào đâu với con số 72,2% thị phần đang thuộc về Internet Explorer của Microsoft và Firefox của Mozilla với 19,2% và 6,4% của Safari (Apple). Nhưng nếu chỉ với chưa đến 24 tiếng đồng hồ để đạt mốc 1% thì Google cũng đã chứng tỏ cho các đối thủ cạnh tranh biết rằng họ sẽ không phải là một kẻ chịu “theo đuôi” người khác.