Lên mạng tuyển bồ

Nhiều teen đang làm náo loạn thế giới mạng bằng trò tìm “người yêu” cho... đẹp đội hình mỗi khi đi chơi

Sốc nhất đến thời điểm này có lẽ là mẩu “rao vặt” tuyển bạn trai có xe SH đi chơi một đêm của một cô bé nhà ở quận 8, TPHCM.

 
Từ “xài một lần rồi bỏ”...
 
Ngoài con SH bóng loáng, teen này còn đòi “bạn trai” phải có khiếu nói chuyện, mặt mũi sáng sủa, chịu chơi, ăn mặc bảnh bao... để được “nở mày nở mặt” với bạn bè và mẹ mình trong ngày sinh nhật tròn 18 tuổi. Chủ đề này thu hút phản hồi tới 28 trang với rất nhiều ý kiến trái chiều.

img

Thật ra, trào lưu lên mạng tuyển “ông xã, bà xã” đi chơi đã là “chuyện thường ngày ở huyện” đối với giới trẻ. Có khác chăng là tiêu chuẩn tuyển chọn càng lúc càng cao. Nếu như trước đây chỉ là những lời rao chung chung như: “Cần một bạn gái làm bà xã chơi Tết. Không cần ngoại hình đẹp, miễn vui vẻ hòa đồng là được, từ 16-21 tuổi”, thì giờ đây phải là: “Tuyển ông xã người Hà Nội, đẹp trai, hào phóng, cao trên 1,7 m”. Những tiêu đề mời gọi cũng giật gân hơn hẳn, kiểu như: “Đại tiểu thư tuyển ông xã (chỉ tuyển dân chơi)”, “Bé tuyển chồng thật yêu, chịu chơi”, “Tuyển xã pro, cool boy”... Không chỉ đòi hỏi cao, nhiều cô nàng còn sẵn sàng post hình khoe hàng trước khi hẹn hò.
 
Tết là thời điểm thịnh nhất của trào lưu tìm “người yêu” hẹn hò cho có cặp, có đôi. “Teen bây giờ tự ái lắm, Tết không thích đi lẻ nên phải có “xã” đi cùng. Khoảng sau 20 Tết thì các topic kiểu này bắt đầu nhiều vì lúc đó học sinh sắp nghỉ học” - Một admin diễn đàn tuổi teen cho biết.
 
... Đến chiến dịch dài hơi
 
Tháng 5 vừa qua, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao về một hot girl có nick Pé Na đóng vai “cọc đi tìm trâu”. Để tìm Mr Right của lòng mình, Pé Na lập hẳn một fanpage trên Facebook rồi liên tiếp “oanh tạc” bằng các clip quay hình ứng cử viên.
 
Pé Na tên thật là Thúy Oanh, Miss Talent cuộc thi Miss Teen 2009. Sinh năm 1990, xinh xắn, học Học viện Hàng không Việt Nam, Pé Na chia sẻ trên trang Pe Nas diary của mình: “Pé Na lập fanpage trên Facebook với ý định hơi lạ kỳ, đó là chia sẻ nhật ký cuộc sống của mình, qua đó tìm một Mr Right cho bản thân”.
 
Tính đến nay, Pé Na đã post 10 clip giới thiệu 10 ứng cử viên, gồm có một chàng trai của gia đình, một dân phượt chính hiệu, một rocker, một doanh nhân, một nhiếp ảnh gia, một anh chàng trượt ván, một cầu thủ, một B-boy, một họa sĩ và một hot boy biết quan tâm đến người khác. Với trợ thủ là cô bạn thân, Pé Na thường tạo ra “hiện trường” cho các ứng viên thể hiện tài năng. Đăng kèm clip luôn là những “lời có cánh” của chủ nhân. Khi thì cô thổ lộ: “Anh ấy đã xóa tan những nghi ngờ của mình về các hot boy chỉ hay chăm chút cho vẻ bề ngoài mà thiếu những cử chỉ ân cần với mọi người” (clip về hot boy), lúc thì cô tự khuyên mình “phải xóa bỏ định kiến về những người làm doanh nghiệp”, lại có lần cô mơ màng: “Ở bên anh ấy chắc là lãng mạn lắm. Cuộc sống của anh ấy chắc luôn rực rỡ sắc màu như chùm bóng bay trong phim Up vậy?” (clip về chàng họa sĩ)... Và kết thúc clip nào cũng là cảnh cô nàng hot girl xinh xắn băn khoăn: “Phải chăng anh ấy là Mr Right giấu mặt của mình?”.
 
Hiệu quả ngay tức thì, chỉ hai ngày sau clip đầu tiên, “cơn bão comment cấp 12” (từ dùng của một dân mạng) đã đổ bộ vào Pé Nas diary, vừa để chấm điểm cho các Mr Right vừa không giấu nguyện vọng được làm người hùng của hot girl.
img
“Pé Na” Thúy Oanh
 
Chơi trội
 
Sau khi rao tin tìm “bạn trai SH”, cô bé ở quận 8 chứng tỏ bản lĩnh bằng cách phớt lờ mọi lời đàm tiếu. Ai chê bai, bêu riếu gì cũng mặc, cô vẫn ngày ngày vào phản hồi, thậm chí còn khẳng định đã chọn được một vài gương mặt xứng đáng.
 
Trong khi đó, nhận xét về những cô nàng tuyển “ông xã” dân chơi, bạn gái T.Tr từng tham gia trào lưu này chia sẻ: “Có những bạn vào diễn đàn giật một cái chủ đề thật kêu rồi đăng ảnh của mình lên, đủ kiểu gợi cảm. Mục đích chỉ là để chơi trội, làm cho người khác phải chú ý”. Còn nick T.T. tự nhận là dân chơi Hà Thành phán chắc nịch: “Các cô ấy chỉ bày trò. Làm gì dân chơi chính hiệu nào mà vào tận những diễn đàn, những mục nhỏ đó để “cua” các em chưa biết “mặt ngang mũi dọc” hay Photoshop như thế nào”.
 
Trường hợp của Pé Na, mặc cho cô “mào đầu” rằng tìm bạn trai là quyền lợi chính đáng nhưng không ít dân mạng vẫn comment “không khách sáo”. Nặng thì: “Đây chỉ là một chiêu quảng bá tên tuổi thôi nhưng tôi vẫn không ưa chút xíu nào hết. Thử nghĩ xem kẻ sẵn sàng tung clip tuyển người yêu lên mạng có khác gì rao bán tình cảm chứ?” (một blogger của Yume), hay “Làm vậy mất hết danh giá con gái. Thật là nực cười và lố bịch!”. Nhẹ nhàng nhất cũng phải thắc mắc: “Không hiểu cô bé làm vì mục đích gì, nếu là tự PR thì có nên theo cách này không nhỉ?”.
 
Đùng một cái, Pé Na tổ chức offline cho 10 ứng viên ra mặt tranh tài. Sau đó, cô nàng viết note cuối, nuối tiếc bày tỏ: “Sau hành trình này, mình cũng chợt nhận ra tình yêu là phải để con tim lên tiếng. Nhưng con tim tớ chưa rung lên khi nhìn thấy các anh chàng kia”.