Nhu cầu mặt bằng bán lẻ tiếp tục tăng

(NLĐ)- Theo ông Rudolf Hever, Phó Giám đốc Phòng Nghiên cứu thị trường và Tư vấn đầu tư Công ty CB Richard Ellis, nhu cầu mặt bằng bán lẻ tiếp tục tăng mạnh tại TPHCM khi ngày càng nhiều cửa hàng được mở ra trên các con đường bán lẻ nhộn nhịp trong và ngoài trung tâm

Trong quý IV/2010, The Body Shop mở cửa hàng thứ hai, The Faceshop mở cửa hiệu thứ sáu tại Nguyễn Trãi, quận 1. Các nhà bán lẻ F&B như Kichi-Kichi và Breadtalk cũng mở thêm cửa hàng tại Cao Thắng, quận 3. Giá thuê tại các trung tâm thương mại ở khu vực trung tâm tăng 1% so với cùng kỳ quý trước đạt 125,38 USD/m2/tháng.
 
Zen Plaza đã đạt được mức giá thuê mới, tăng 25%, sau khi nâng cấp. Thiên Sơn Plaza khai trương cuối năm 2010 với tỉ lệ lắp đầy 65%, cung cấp thêm cho thị trường 16.000 m2 tổng diện tích sàn xây dựng, khiến tỉ lệ trống của tổng mặt bằng bán lẻ trung tâm thương mại tăng 8,7% trong quý IV.
 
Việc Saigon Paragon đóng cửa vì chuyển giao cho Parkson quản lý không ảnh hưởng đến tỉ lệ trống vì nguồn cung này đã được trừ ra.
 
Năm 2010, doanh thu bán lẻ và dịch vụ vẫn tăng 14% so với cùng kỳ năm 2009.