Xi măng Cẩm Phả chuẩn hóa thương hiệu

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất xi măng hàng đầu đồng thời gia tăng giá trị và lợi thế cạnh tranh, từ tháng 1-2013, Công ty CP Xi măng Cẩm Phả (XMCP)chính thức triển khai chiến lược chuẩn hóa thương hiệu. Cùng với logo, một hệ thống hình ảnh nhận diện mới được ứng dụng đồng bộ trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá của XMCP. Đây là bước đột phá quan trọng trong quá trình chấn chỉnh và phát triển của doanh nghiệp này.

Logo của XMCP là một hình tròn với 2 màu cơ bản xanh và đỏ. Đặc điểm nhận biết quan trọng nhất của thương hiệu XMCP sau khi chuẩn hóa thể hiện thông điệp là một doanh nghiệp tiên phong, không ngừng vươn xa và tạo dựng niềm tin bền vững về chất lượng. Những yếu tố này được thể hiện trên logo sản phẩm thông qua hình vẽ ước lệ một mặt trời đỏ được cấu trúc bằng những kết cấu dạng kim cương. Một mặt trời đỏ đang dâng lên từ phía chân trời cũng là cách thể hiện dễ hình dung nhất về sự lan tỏa mạnh mẽ của ánh nắng buổi bình minh, đúng như vai trò tiên phong trong việc đưa xi măng Việt Nam ra thị trường quốc tế của XMCP cũng như giúp thương hiệu được nhận biết với sự liên hệ về nguồn gốc công nghệ Nhật Bản.