Động lực để nâng chất phim Việt

Phim "Con nít quỷ" (tựa nguyên tác: Waktu Maghrib 2) là tác phẩm đến từ Indonesia, ra rạp Việt từ ngày 17-7.

Sau Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, thị trường điện ảnh Việt đón nhận thêm nhiều phim được sản xuất từ Indonesia, Philippines - những nước lân cận có nhiều nét tương đồng về văn hóa.

Phim "Con nít quỷ" (tựa nguyên tác: Waktu Maghrib 2) là tác phẩm đến từ Indonesia, ra rạp Việt từ ngày 17-7. Đây là phim kinh dị, dựa trên truyền thuyết dân gian về Ummu Sibyan - linh hồn tà ác chuyên gieo rắc nỗi sợ vào giờ hoàng hôn. Phim quy tụ dàn diễn viên: Omar Daniel, Sulthan Hamonangan, Ghazi Alhabsyi, Muzakki Ramdhan… 

Trước "Con nít quỷ", phim "Ma xưởng mía" (tên tiếng Anh: Pabrik Gula) công chiếu rạp Việt từ ngày 11-7. Phim gây ấn tượng bởi câu chuyện tâm linh - ma quỷ mang đậm chất văn hóa bản địa, khai thác sâu nhiều tập tục truyền thống độc đáo của Indonesia. Phim "Mẹ quỷ con ma" (tựa gốc: Anak Kunti) ra rạp Việt dịp tháng 4. Tác phẩm kể về Sarah - một nữ sinh mồ côi, bị ám ảnh bởi những tiếng gọi ma mị kéo cô trở về quê mẹ ở ngôi làng hẻo lánh Won Penggal.

Động lực để nâng chất phim Việt - Ảnh 1.

Cảnh trong phim “Con nít quỷ”. (Ảnh do nhà phát hành cung cấp)

Ngoài phim Indonesia, khán giả Việt Nam cũng được thưởng thức phim Philippines với tựa đề "Yêu em… em cảm ơn" do Chad Vidanes đạo diễn. Nội dung phim xoay quanh Sari, một cô gái tin rằng mình bị nguyền rủa khiến người đàn ông nào yêu cô cũng đều biến mất. Tình cờ, cô gặp Jolo - một chủ nhà chán nản đang tìm cách thoát khỏi nỗi đau. Khi hai con người đầy tổn thương ấy gặp nhau, một mối liên kết dần nảy sinh, buộc họ phải đối mặt với nỗi sợ hãi của bản thân. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Kim Chiu, Paulo Avelino, Wilma Doesnt, Lovely Abella, Benj Manalo...

Mặc dù chưa có bứt phá về doanh thu nhưng với số lượng ngày càng tăng, phim Indonesia và Philippines sẽ có thêm cơ hội làm quen thị trường, xây dựng thương hiệu và thu hút người xem. Những tác phẩm điện ảnh đến từ các nước lân cận cũng mang đến nhiều điều lợi cho khán giả Việt. Dẫu vậy, đây cũng là thách thức với nhà sản xuất phim trong nước, buộc họ phải nỗ lực nhiều hơn, bằng cách khai thác các đề tài mới lạ, hấp dẫn để cạnh tranh. Thách thức này nhìn theo hướng tích cực cũng là động lực thúc đẩy thị trường điện ảnh Việt phát triển.