Hai công ty nhái nhãn hiệu “Trà xanh không độ” của Tân Hiệp Phát
Đầu tháng 8-2007, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Hóc Môn - TPHCM kết hợp cùng lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm đối với Công ty TNHH Việt My và Công ty Quang Minh về việc nhái nhãn hiệu “Trà xanh không độ” của Công ty Tân Hiệp Phát.
Ngay sau đó, Công ty Việt My đã có công văn xin lỗi Công ty Tân Hiệp Phát và thu hồi 30.000 chai Trà xanh O2. Số còn lại Việt My hứa sẽ thu hồi dứt điểm trong tháng 8. Về phía Công ty Quang Minh cũng đã hứa chấm dứt sản xuất trà xanh Omega.Phát biểu với báo giới, tiến sĩ Trần Quý Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát, cho biết: “Trà xanh không độ” là kết quả nghiên cứu trong 5 năm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Tổng vốn đầu tư cho dự án sản xuất “Trà xanh không độ” là 50 triệu USD. Nhằm quảng bá sản phẩm này ra thị trường, chúng tôi đã đầu tư hàng triệu USD cho hoạt động truyền thông. Tháng 2-2006, “Trà xanh không độ” chính thức ra mắt thị trường. Chỉ sau 3 tháng sản phẩm này đã thật sự chinh phục người tiêu dùng qua giá trị về chất lượng sản phẩm, chiến dịch truyền thông hiệu quả và chính sách bán hàng hợp lý, đúng thời điểm.
Quá trình sản xuất “Trà xanh không độ” qua 5 công đoạn vô trùng, loại chai nhựa kết tinh chứa được trà ở độ nóng 86-88oC mà không bị cong vênh. Quy trình sản xuất “Trà xanh không độ” theo công nghệ hiện đại khép kín từ sản xuất bao bì đến trích ly chế biến, bảo đảm sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm. Hệ thống quản lý chất lượng của Tân Hiệp Phát theo tiêu chuẩn ISO- HACCP với phòng lab hiện đại. Nguyên liệu lấy từ lá trà xanh thiên nhiên nên giữ được hương vị tươi nguyên. Điều kiện đóng chai vô trùng, nhiệt độ đóng chai ở 86-88oC; chai, nắp, sản phẩm được tiệt trùng; không sử dụng chất bảo quản trong sản phẩm. Vì vậy “Trà xanh không độ” của Tân Hiệp Phát giúp tăng cường đề kháng, chống được bệnh ung thư. Nhãn hiệu “Trà xanh không độ” đã được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và được cấp phép bảo hộ độc quyền. Đến cuối tháng 7-2007 trên thị trường xuất hiện thêm 2 loại nước uống với nhãn hiệu tương tự như “Trà xanh không độ” của Tân Hiệp Phát gồm: trà xanh O2 của Công ty Việt My và trà xanh Omega của Công ty Quang Minh. Xét thấy hai loại trà xanh trên vi phạm nghiêm trọng nhãn hiệu hàng hóa đã được bảo hộ độc quyền và gây ảnh hưởng rất lớn đến “Trà xanh không độ” nên Công ty Tân Hiệp Phát đã chính thức công bố thông tin khuyến cáo hành vi xâm phạm sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh của 2 công ty trên.